Nổ nhà máy lọc dầu: Venezuela tổ chức ba ngày quốc tang

Đêm 25-8 (giờ địa phương), Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua thông báo trên truyền hình số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy đã tăng lên 39 người. Trong số này có 18 người thuộc vệ binh quốc gia Boliva và 15 dân thường, chủ yếu là người thân của các vệ binh. 86 người bị thương. Tổng thống Hugo Chavez đã tuyên bố tổ chức quốc tang trong ba ngày và chỉ đạo điều tra sâu rộng.

Theo hãng tin Reuters, vụ nổ cực mạnh (ảnh) xảy ra vào rạng sáng 25-8 (giờ địa phương). Nguyên nhân nổ do rò rỉ khí gas. Các nhân chứng cho biết sức nổ gây chấn động mạnh làm nhà dân rung lắc như động đất, kính cửa vỡ nát. Một chốt gác của vệ binh quốc gia và khoảng 20 nhà dân bị phá hủy hoặc hư hại.

Nổ nhà máy lọc dầu: Venezuela tổ chức ba ngày quốc tang ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Rafael Ramirez cho biết đám mây khí methane bốc lên gây ra nổ lớn làm cháy chín bồn chứa chủ yếu là dầu thô. Bộ trưởng thông báo tình hình đã được kiểm soát, hoạt động sản xuất có thể trở lại bình thường trong hai ngày và tổ hợp công nghiệp không thiếu dầu thô.

Nhà máy ở Amuay là nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela, thuộc tổ hợp công nghiệp của Công ty Dầu mỏ quốc doanh Venezuela, sản xuất 645.000 thùng dầu thô/ngày.

Tại Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin ngày 26-8, một xe buýt chở 39 hành khách và một xe bồn chở hóa chất methanol đã va nhau trên quốc lộ ở TP Diên An thuộc tỉnh Thiểm Tây (miền Bắc). 36 người chết. Ba người bị thương. Hai xe bốc cháy ngùn ngụt. Hầu hết các nạn nhân là hành khách đi xe buýt.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm