Nổ nhà hàng Ấn Độ làm 82 người chết

Tờ The Times of India đưa tin, một vụ nổ xảy ra tại khách sạn Sethiya (Ấn Độ), gần một trạm xe bus đông đúc tại thị trấn Petlawad thuộc quận Jhabua, vào lúc 8:30 sáng ngày 12-9, làm hơn 82 người chết. Tuy nhiên, theo trang Indian Express,  số người thiệt mạng trong vụ nổ chỉ hơn 40 người làm. Bên cạnh đó, có khoảng 50 người khác bị thương. 

Cảnh sát ban đầu cho rằng các bình ga tại nhà hàng Sethiya đã phát nổ, nhưng sau đó lại đưa ra giả thuyết rằng các chất gây nổ trong các ngôi nhà liền kề đó là nguyên nhân chính của vụ việc. Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 8 đến 9 nhân viên của nhà hàng và những vị khách đang ăn sáng tại đó. 

 Người dân tụ tập xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ (Ảnh: PTI)

Vụ nổ có sức tàn phá lớn, gây ảnh hưởng đến những ngôi nhà và các phương tiện ở gần đó. Theo tờ Daily Sabah, chất gelatin và kíp nổ đã được đặt ở trong ngôi nhà được thuê bên cạnh. Cả ngôi nhà lẫn nhà hàng đã bị tàn phá hoàn toàn trong vụ nổ. 

Các nhà chức trách cho biết công tác cứu hộ đang được thực hiện. Số người thiệt mạng chưa được công bố chính thức do một số người có thể vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện địa phương tại Ratlam, Indore và Jhabua. Một nhóm thuộc Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia (NDRF) đã được cử đến Jhabua để giúp đỡ hoạt động cứu hộ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã bày tỏ sự đau buồn về những mất mát sau vụ nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm