Nổ lớn rung chuyển thủ đô Iran

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra bên ngoài thủ đô Tehran (Iran), dấy lên nhiều đồn đoán rằng đây là một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự hoặc hoặc một địa điểm nghiên cứu.

Tuy nhiên, quân đội Iran nói rằng đó chỉ là sự cố vừa xảy ra tại một cơ sở cất trữ khí đốt, đài RT đưa tin.

Hình ảnh vụ nổ được tài khoản Eva J. Koulouriotis đăng trên Twitter. Ảnh: TWITTER

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Iran, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Iran Davoud Abdi xác nhận rằng vụ nổ không xảy ra tại địa điểm quân sự. Ông cũng cho biết thêm rằng ngọn lửa nhanh chóng được kiểm soát và không có bất kỳ thương vong nào.

Một phương tiện truyền thông khác của Iran khác dẫn lời ông Abdi và ông Mir Shahabuddin Ghavami, giám đốc quan hệ công chúng về tình trạng khẩn cấp Tehran, nói rằng không có cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp hoặc xe cứu thương nào được điều động đến khu vực sau khi vụ nổ xảy ra.

Đoạn video được tài khoản Aimen Dean đăng trên Twitter. Nguồn video: TWITTER

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 26-6 (giờ địa phương). Nhiều video đăng trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa phát sáng trong bầu trời đêm.

Hãng thông tấn Mehr có trụ sở tại Tehran đưa tin phóng viên của họ nghe thấy một "âm thanh khủng khiếp" và tin rằng ánh sáng rực rỡ trên bầu trời có liên quan đến tiếng động này.

Hình ảnh vụ nổ được tài khoản Eva J. Koulouriotis đăng trên Twitter. Ảnh: TWITTER

Ban đầu, truyền hình Iran chỉ đưa tin rằng các nhà chức trách đang điều tra về âm thanh và ánh sáng vừa xuất hiện ở một khu vực gần Tehran, làm dấy lên nhiều đồn đoán suy diễn khác nhau. 

Tin đồn ban đầu cho biết vụ nổ xảy ra tại một nhà máy điện ở khu vực Sarkh Hasar, phía đông thủ đô và cho rằng đây là một cuộc tấn công mạng. 

Một số người khác cho rằng vụ nổ xảy ra tại một kho đạn dược ở Paradis, viện dẫn nội dung đề cập của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) trên ứng dụng nhắn tin Telegram

Phóng viên báo The New York Times Farnaz Fassihi đã trích dẫn các báo cáo nói rằng vụ nổ xảy ra ở Parchin, một căn cứ quân sự nơi Iran đã tiến hành hoạt động hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm