Nổ lớn khiến hai tòa nhà ở New York sụp đổ

Vào chiều thứ năm, hơn 200 lính cứu hỏa đã chiến đấu với vụ cháy gây ảnh hưởng đến bốn tòa nhà.
Thị trưởng Bill de Blasio cho biết không có báo cáo về số người thiệt mạng, nhưng ông lưu ý rằng tình hình có thể thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Các nhà chức trách khẳng định đã xử lý được khí ga trước khi vụ nổ xảy ra. Tiếng nổ phát ra một đám cháy từ một nhà hàng sushi. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang các tòa nhà lân cận.

 Làn khói từ đám cháy của tòa nhà

Trạm điều phối khẩn cấp nhận được cuộc gọi báo cáo vụ việc vào khoảng 15:17 giờ địa phương (khoảng 3h sáng 27-3 giờ Việt Nam) và 30 phút sau, đội cứu hộ đã có mặt, các quan chức thành phố cho biết.

Những tòa nhà trên Đại lộ 2 ở gần Đại học New York và các khu vực quảng trường Washington, ngôi làng phía Đông Manhattan là những nơi có nhiều doanh nghiệp nhỏ, nhà hàng và căn hộ. Làn khói đen dày đến nỗi có thể nhìn bằng mắt thường.

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội

Ben Mackinnon, 28 tuổi, cho biết anh đang ngồi trong một quán cà phê thì nghe thấy một vụ nổ từ bên kia đường.
"Tiếng nổ lớn đến nỗi cánh cửa của quán cà phê mở tung”, Mackinnon nói với phóng viên của ReutersỞ bên ngoài vài người đàn ông mặt mũi đầy máu chạy ra từ nhà hàng sushi.
Adil Choudhury, người sống gần đó, nói với hãng tin AP rằng ông đã nghe "một tiếng nổ lớn. Khói ở khắp mọi nơi… Ngọn lửa trên mái nhà, qua cửa sổ."
Các nhà chức trách vẫn còn lo ngại về chất lượng không khí của khu vực này, và khuyên người dân nên đóng kín các cửa sổ. 
Đám cháy xảy ra sau hơn một năm vụ nổ khí tại một tòa nhà ở Đông Harlem làm 8 người bị chết và 50 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm