Nổ lớn khi nhiều căn cứ quân sự Syria bị Israel không kích

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin một số căn cứ quân sự ở miền Trung và phía Nam Syria bị không kích ngày 24-6. Damascus cho rằng thủ phạm là Israel. Nhiều video đăng trên mạng xã hội cho thấy những vụ nổ lớn làm sáng cả trời đêm, theo đài RT.

Ảnh cắt từ video cho thấy một cuộc tấn công của Israel nhằm vào căn cứ quân sự Syria ở tỉnh Hama. Ảnh: RT

Quân đội Syria cho biết Israel đã tấn công nhiều vị trí ở TP Salamiyah và Saburah ngay trước 1 giờ sáng 24-6. Quân đội Syria cho biết thêm hệ thống phòng không của họ đã bắn rơi “một lượng lớn” tên lửa thù địch, song vẫn để lọt một số tên lửa đánh trúng mục tiêu và gây thiệt hại vật chất.

Theo đài RT, dựa vào mức độ các vụ nổ, một trong những mục tiêu bị tên lửa đánh trúng là kho đạn.

TP Salamiyah thuộc tỉnh Hama, miền Trung Syria, nằm trên đường cao tốc dẫn từ Homs tới Raqqa - nơi từng là thành trì của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hiện do lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ bảo trợ kiểm soát.

Trước đó, các tỉnh As-Suwayda và Deir ez-Zor cũng bị tấn công đêm 23-6. Cuộc tấn công khiến hai binh sĩ thiệt mạng, vài người bị thương và gây ra một số thiệt hại vật chất, theo hãng thông tấn SANA (Syria).

Quân đội Syria cho biết cuộc tấn công ở Deir ez-Zor đến từ phía Đông TP Palmyra và nhằm vào các vị trí dọc đường cao tốc M20 nối các TP Sukhnah (tỉnh Homs) và Deir ez-Zor (thủ phủ tỉnh Deir ez-Zor). Hiện chưa rõ thủ phạm thực hiện vụ tấn công.

Israel nhiều lần phóng tên lửa nhằm vào những gì nước này nói là mục tiêu Iran tại Syria. Tuy nhiên, Israel rất hiếm khi thừa nhận những vụ tấn công này. Chính phủ Damascus đã cáo buộc tiêm kích Israel dùng máy bay dân sự làm lá chắn sống để xâm nhập các tuyến phòng thủ của Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm