Nổ kinh hoàng ở kho vũ khí Ukraine, pháo bắn sáng trời

Vào lúc 9 giờ 50 phút tối 26-9 (giờ địa phương), một vụ nổ đã xảy ra tại kho chứa vũ khí số 48 thuộc đơn vị A1119 của quân đội Ukraine ở làng Kalinovka thuộc vùng Vinnytsia, miền Trung Ukraine, cách thủ đô Kiev khoảng 270 km về phía Tây.

Reuters cho biết nhà chức trách Ukraine đã sơ tán khoảng 24.000 dân ở các khu vực gần hiện trường khi đạn pháo liên tục bắn vào không trung, gây đe dọa cho sự an toàn của người dân.

Vụ nổ có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng chục kilomet. Ảnh: TWITTER

Công ty đường sắt quốc gia Ukrzaliznytsya của Ukraine cũng đã chỉ thị đóng các tuyến đường sắt gần hiện trường vụ nổ và yêu cầu 30 đoàn xe lửa đổi hướng.

Các nhân chứng cho biết sau một tiếng nổ lớn, họ nhìn thấy các tia sáng bắn lên giữa bầu trời đen mực. Một số người lo sợ vụ nổ có thể phát ra khí độc.

Cảnh sát đã phong tỏa các con đường dẫn vào làng Kalinovka, cũng như đóng không phận trong bán kính 50 km tính từ hiện trường vụ nổ. Một tình nguyện viên cho biết anh thấy khoảng 10 xe buýt tới sơ tán người dân.

Đạn pháo bắn lên trời, cháy sáng trong vụ nổ vũ khí ở miền Trung Ukraine tối 26-9. Nguồn: YOUTUBE

RT dẫn các báo cáo cho biết kho chứa trên rộng khoảng 600 ha. Hiện kho vũ khí này lưu trữ 188.000 tấn vũ khí các loại, từ rốc két tới các hệ thống phóng tên lửa đa nòng như Smerch, Uragan và Grad.

Đây là vụ nổ kho chứa vũ khí lớn thứ hai xảy ra tại Ukraine trong năm nay. Hiện không có báo cáo về tình trạng thương vong. Zoryan Shkiryar, cố vấn bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết một ủy ban điều tra sẽ được lập ra để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman đã đến hiện trường ngay sau nửa đêm để nắm tình hình. Theo Sputnik, sang ngày 27-9, ông Groysman cho hay tình hình tại hiện trường hiện đã được kiểm soát.

Cơ quan phản ứng khẩn cấp Ukraine cho biết có tổng cộng 1.255 người và 47 đơn vị đã tham gia công tác dập lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm