Nổ hàng loạt ở Trung Quốc: Không phải khủng bố, đã xác định nghi phạm

Đến 21 giờ 15 (giờ VN), theo Washington Post, Bộ công an Trung Quốc cho biết họ đang đặt nghi vấn các vụ nổ do tội phạm, nhưng không phải khủng bố, gây ra. 

Cơ quan này cho hay, một người đàn ông 33 tuổi, họ Wei, bước đầu bị xác định là nghi phạm. Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thêm thông tin chi tiết, bao gồm cả động cơ gây án và người đàn ông này có bị bắt giữ chưa.  

Quang cảnh sau vụ nổ. Nguồn: CCTV

Đến 21 giờ, thông tin từ cảnh sát địa phương trên tờ abcnews cho biết, có ít nhất 17 vụ nổ liên hồi, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 51 người bị thương. Con số chính xác vẫn chưa được xác định.

Nổ hàng loạt ở Trung Quốc: Không phải khủng bố, đã xác định nghi phạm ảnh 1

  Một phần tòa nhà bị sập sau vụ nổ (Ảnh: CNA)
Nổ hàng loạt ở Trung Quốc: Không phải khủng bố, đã xác định nghi phạm ảnh 2
  Hiện trường vụ nổ (Ảnh: CNA)

Trước đó, theo thông tin của Tân Hoa Xã, 15 vụ nổ xảy ra ở quận Liucheng, thuộc tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc vào chiều nay (30-9) đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 13 người bị thương.

Nổ hàng loạt ở Trung Quốc: Không phải khủng bố, đã xác định nghi phạm ảnh 3Một phần tòa nhà bị sụp đổ sau vụ nổ ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. (Nguồn: scmp.com)

Trong số những người bị thiệt mạng có 5 người đã được xác nhận tại hiện trường vụ nổ, và một người tử vong sau khi được cứu hộ.

Chính quyền thành phố Liễu Châu đã xác nhận thông tin về các vụ nổ. Chúng được bắt đầu vào lúc 15:50.

Cảnh sát địa phương, lính cứu hỏa cũng như các cơ quan phụ trách an ninh, nhà ở và y tế đã đến hiện trường để cứu hộ và điều tra.

Hãng CCTV đưa thông tin trên mạng Weibo rằng những người dân cho biết họ đã nghe thấy những tiếng nổ vào lúc cuối chiều, và đó là âm thanh của một tòa nhà bị đổ sập.

Theo Nanguo Zaobao đưa tin trên Weibo, các vụ nổ diễn ra ở các địa điểm: một trung tâm thương mại, nhà tù, một văn phòng chính quyền ở quận, siêu thị, bến xe, bệnh viện, kí túc xá của nhân viên trại chăn nuôi, chợ rau và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Chính quyền địa phương đã tiến hành cơ chế phản ứng khẩn cấp, đưa ra một cảnh báo khẩn rằng các vụ nổ được kích hoạt bởi bom bưu kiện, và kêu gọi người dân không được mở các bưu kiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm