Nổ gas sập chung cư ở Nga, 79 người mất tích

Có ít nhất ba người đã thiệt mạng, bốn người khác bị thương và 79 người chưa rõ ra sao sau khi vụ nổ gas xảy ra ở một khu chung cư 10 tầng tại TP Magnitogorsk, Urals (Nga), RT đưa tin.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 4 giờ (giờ địa phương) sáng 31-12, làm rung chuyển và phá hủy một phần khu chung cư. Văn phòng khu vực của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) xác nhận nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ một vụ nổ gas.

Một phần khu chung cư bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ. Clip: TWITTER
Theo các quan chức địa phương, vụ việc khiến ít nhất ba người thiệt mạng. Bốn người khác, bao gồm một đứa trẻ, đã được giải cứu khỏi đống đổ nát và đưa đi cấp cứu kịp thời. 

Có khoảng 110 người đăng ký sống tại khu chung cư nhưng đến nay số phận của 79 người vẫn chưa rõ ra sao, Phó Thống đốc Oleg Klimov nói với các phóng viên.

Một phụ nữ sống ở tầng bốn của tòa nhà nói rằng bà ấy bị đánh thức bởi một tiếng nổ lớn. Sau đó bà phát hiện tất cả cửa sổ trong căn hộ đều bị vỡ và ngửi thấy mùi khét nồng nặc. Sau đó, bà dùng vải ướt làm mặt nạ, mặc quần áo ấm cho các con, lấy một số giấy tờ quan trọng rồi rời đi.

Một phần chung cư bị phá hủy sau vụ nổ gas. Ảnh: TWITTER

Khoảng 469 nhân viên và 66 thiết bị cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường vụ nổ gas. Những nguồn lực bổ sung như chuyên gia y tế đang được điều động từ khắp các khu vực Chelyabinsk và Bashkortostan lân cận.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Ảnh: RT

Bộ Khẩn cấp của Nga cũng sẵn sàng điều thêm bốn máy bay từ Moscow để đưa thêm các nhân viên tới hiện trường. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về tình hình và chỉ đạo lãnh đạo Bộ Khẩn cấp tới nơi xảy ra sự việc, đồng thời thúc giục người đứng đầu Bộ Y tế huy động tất cả nguồn lực cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm