Nổ ga tàu điện ngầm London, nhiều người bị thương

Các báo cáo ban đầu cho thấy vụ nổ bắt nguồn từ một cái xô màu trắng đặt trên toa tàu, tuy nhiên chất đựng trông xô vẫn chưa được xác định.

Hãng tin Telegraph dẫn lời một nhân chứng cho hay đã nhìn thấy “lửa lóe lên” từ một chiếc xô màu trắng đựng bên trong chiếc túi xách có nối dây dẫn.

Vụ nổ được cho là bắt nguồn từ một chiếc xô màu trắng trên tàu điện. Ảnh: TELEGRAPH.

Lực lượng cứu hộ đang có mặt tại ga tàu Parsons Green ở phía tây London sau khi được báo cáo về vụ nổ xảy ra khoảng 8h25 sáng (giờ địa phương) ở ga tàu.

"Chúng tôi đã nhận được tin vụ tai nạn xảy ra tại ga Parsons Green. Các cảnh sát đang ở hiện trường. Ga tàu tạm thời bị đóng” - Cảnh sát Giao thông Anh nói trên Twitter.

Một hành khách bị thương sau vụ nổ. Ảnh: TELEGRAPH.

Cảnh sát có vũ trang đang ở hiện trường, trong khi lực lượng an ninh London kêu gọi mọi người tránh xa khu vực xảy ra sự cố. 

Các hành khách đã được di tản khỏi tàu. Một phóng viên tại hiện trường mô tả hành khách đều bị hoảng loạn sau khi nghe tiếng nổ. Theo lời các nhân chứng, một số người còn giẫm đạp nhau để bỏ chạy.

Lực lượng an ninh London có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: TELEGRAPH.

Một nhân chứng khác cho biết anh nhìn thấy một người đàn ông bị dính đầy máu trên mặt. "Có rất nhiều người khóc và run rẩy" - vị hành khách nói. "Có rất nhiều người bị thương và tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy.”

Những người bị bỏng nặng hiện được nhân viên y tế điều trị. Lực lượng cấp cứu London cho biết đã cử các đội cứu thương, một đội phản ứng với chất độc hại tới khu vực nhà ga.

Dịch vụ tàu giữa Earl's Court và Wimbledon trên tuyến District hiện cũng bị đình chỉ. Hành khách được khuyên đi đường khác thay thế.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky News, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson kêu gọi mọi người bình tĩnh sau vụ việc. "Tôi e rằng thông tin của tôi bị giới hạn và điều quan trọng là không nên có bất kì suy đoán nào vào lúc này" - ông Johnson nói và khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm