Nổ đường ống tại Đài Loan: Ông Mã Anh Cửu cam kết điều tra nhanh chóng

Hãng tin CNA (Đài Loan) cho biết người dân tại khu vực vụ nổ đã quay về nhà sau khi chính quyền TP Cao Hùng khẳng định không còn nguy cơ nổ tiếp.

Chính quyền TP Cao Hùng đã ra lệnh ngưng hoạt động bốn đường ống ngầm chạy qua trong khu vực. Người phát ngôn chính quyền cho biết sở dĩ các đường ống chạy qua khu đông dân cư là vì các nhà máy sản xuất công nghiệp được xây dựng trước khi các khu dân cư hình thành.

Cùng ngày, người đứng đầu Đài Loan Mã Anh Cửu đã đến thăm các nạn nhân vụ nổ đang được điều trị tại bệnh viện ở TP Cao Hùng. Ông cam kết sẽ điều tra nhanh chóng để tìm ra nguyên nhân vụ nổ. Ông cho biết sẽ kiểm tra mạng lưới đường ống ngầm ở TP Cao Hùng.

Văn phòng bảo vệ môi trường TP Cao Hùng cho biết đêm 31-7, sau khi có thông tin báo khí đốt bị rò rỉ, thay vì yêu cầu đóng đường ống dẫn khí propane, Công ty hóa chất LCY Chemical tiếp tục yêu cầu nhà cung cấp duy trì hoạt động của đường ống khiến khí propane bị rò rỉ trong ba giờ đồng hồ.

Công ty hóa chất LCY Chemical ra thông báo khẳng định đường ống gây ra vụ nổ có đường kính 20 cm không phải của công ty. Thông báo nói đường ống dẫn khí propane của công ty chỉ có bán kính 10 cm và nằm cách xa địa điểm phát nổ 10 m.

Chủ tịch Công ty hóa chất LCY Chemical Lý Mưu Vỹ cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra vụ nổ. Ông nói công ty sẽ không né tránh trách nhiệm một khi nguyên nhân của vụ nổ được xác định. Ông kêu gọi các cơ quan chức năng sớm xác định liệu có phải khí propane đã rò rỉ hay không, đồng thời làm rõ thông tin đường ống bị rò rỉ vì bị một dự án xây dựng gần đó làm hư hại.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm