Nổ đường ống dẫn khí ở Trung Quốc, 89 người bị thương

Theo Tân Hoa xã, vụ nổ đường ống dẫn khí đốt xảy ra vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 4-7 (giờ địa phương) tại TP Tùng Nguyên, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Tuy nhiên, các quan chức không tiết lộ công ty sở hữu đường ống này.

Mảnh vỡ nằm rải rác trên một con đường ở TP Tùng Nguyên sau vụ nổ đường ống dẫn khí. Ảnh: CCTV

Theo tường thuật, thời điểm đó các công nhân đang sửa chữa một phần của đường ống dẫn khí bị rò rỉ thì sự cố trên bất ngờ xảy ra. Đến 6 giờ sáng 5-7, năm người được xác nhận đã thiệt mạng và 89 người khác bị thương, trong đó có 14 trường hợp bị thương nghiêm trọng.

Kính cửa của một căn nhà gần hiện trường bị vỡ do lực nổ quá lớn. Ảnh: CCTV

Các bệnh nhân và nhân viên tại một bệnh viện gần hiện trường cũng bị ảnh hưởng nhưng chưa rõ mức độ. Nỗ lực cứu hộ đã được thực hiện cùng ngày vụ nổ xảy ra. Nhà chức trách Trung Quốc cũng đã mở một cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân.

Lực lượng cứu hỏa và cấp cứu có mặt tại hiện trường. Ảnh: CCTV

Đây là vụ nổ đường ống dẫn khí gây chết chóc thứ hai trong vòng một tuần. Hôm 2-7, một vụ nổ đường ống dẫn khí tự nhiên đã xảy ra tại tỉnh Quý Châu (Tây Nam Trung Quốc) khiến tám người thiệt mạng và 35 người bị thương. Đường ống này do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) vận hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm