Nợ chồng chất, con nợ TQ đi phẫu thuật đổi diện mạo

Người phụ nữ được xác định danh tính là Chu Na Quyên (Zhu Najuan), 59 tuổi, sống ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Tờ China Daily ngày 29-7 cho biết sau khi tòa án TP Vũ Hán ra phán quyết buộc bà Chu phải hoàn thành nghĩa vụ trả số nợ hơn 25 triệu nhân dân tệ (3,71 triệu USD), người phụ nữ 59 tuổi này đã “biệt tăm biệt tích” hồi đầu năm nay.

Bà Chu Na Quyên. Ảnh: IFENG

Đến đầu tháng 7 vừa qua, các nguồn tin đã tiết lộ tung tích của bà Chu và cảnh sát ngay lập tức đến địa điểm tiến hành bắt giữ bà. Cảnh sát cho biết họ rất ngạc nhiên khi biết được bà Chu đi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo và ẩn trốn ở TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

 “Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi tới địa điểm nghi can ẩn trốn. Bà ấy trông như thể chỉ khoảng 30 tuổi và nhìn khác lạ so với những bức ảnh chúng tôi có được” - một nam cảnh sát thuật lại.

Bà Chu khai nhận đã sử dụng chứng minh thư của nhiều người khác nhau để mua vé tàu cao tốc đi tới TP Thâm Quyến. Còn về chi phí phẫu thuật thẩm mỹ, bà dùng các thẻ tín dụng (loại thẻ ngân hàng cho phép tiêu trước trả sau) để trang trải.

Bà Chu sau khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ nhìn khá trẻ so với tuổi thực 59 của bà. Ảnh: IFENG

Theo Reuters, trong lúc Trung Quốc khuyến khích cho vay tiêu dùng cá nhân, nước này cũng đang đối mặt với tình trạng nợ nần ngày một tăng của các hộ gia đình. Năm 2016, ước tính tổng số nợ này chạm mức 50% GDP của Trung Quốc, tăng hơn gấp đôi trong thời gian chưa đầy một thập niên.

Song song đó, các cơ quan chức năng trên khắp Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp để xử lý những cá nhân không trả nợ. Theo Tân Hoa xã, trong sáu tháng đầu năm 2017, TP Vũ Hán đã bắt giữ 186 người trốn nợ sau khi triển khai chiến dịch trấn áp những người vi phạm về vấn đề này.

Một tòa án ở tỉnh Giang Tô gần đây đã lập một danh sách đen gồm những người không có khả năng thanh toán nợ tín dụng cá nhân. Theo đó, bất cứ ai gọi điện thoại liên lạc với những cá nhân này đều buộc phải nghe một đoạn tin nhắn thoại có nội dung: “Vui lòng hãy thúc giục người này hoàn thành nghĩa vụ pháp lý của họ”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm