Nổ bom, xả súng tại trường đại học, 22 người chết

Kênh Channel News Asia đưa tin hai thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 2-11 đã thực hiện đánh bom liều chết và xả súng trong nhiều giờ liền vào các lớp học ở ĐH Kabul, thủ đô Kabul (Afghanistan), khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Các quan chức cho biết hai tay súng IS đã kích nổ quả bom và nổ súng bên trong khuôn viên trường vào khoảng 11 giờ sáng, khiến hàng trăm sinh viên bỏ chạy và xô đẩy nhau.

Bộ Y tế Công cộng Afghanistan cho biết có ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương, hầu hết đều là sinh viên. Lực lượng an ninh Afghanistan, với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, đã mất vài giờ để dọn dẹp hiện trường và tuyên bố kết thúc cuộc tấn công.

Trang web Amaq liên quan đến IS đưa tin tổ chức này xác nhận đã thực hiện vụ tấn công nhắm vào buổi lễ tốt nghiệp tại ĐH Kabul.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào những tay súng có thể trót lọt đưa vũ khí   qua cổng kiểm tra an ninh để vào khuôn viên trường.

Cảnh sát đứng gác tại cổng ĐH Kabul ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 2-11. Ảnh: AFP

Sinh viên Fraidoon Ahmadi nói rằng tiếng súng nổ ra khi anh đang ở trong một phòng học. Anh cho biết mình và các sinh viên khác đã bị bao vây hơn hai giờ trước khi được giải cứu.

"Chúng tôi rất sợ hãi và nghĩ rằng đó có thể là ngày cuối cùng của cuộc đời mình. Mọi người hét lên, cầu nguyện và khóc lóc mong được giúp đỡ" - anh Ahmadi nói.

Các quan chức Afghanistan cho biết chính phủ đang tiến hành một cuộc điều tra

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố sẽ "đáp trả cuộc tấn công vô nghĩa này và đền đáp cho các sinh viên vô tội đã đổ máu". Ông Ghani nói thêm rằng "sẽ trả đũa và không để các cuộc tấn công tiếp tục mà không có bất kỳ phản ứng nào".

Cuộc đánh bom và xả súng vào ĐH Kabul đánh dấu lần thứ hai xảy ra tấn công trong vòng chưa đầy hai tuần giữa bối cảnh bạo lực đang gia tăng khắp Afghanistan.

Vào tuần trước, ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết do IS thực hiện nhằm vào một trung tâm giáo dục ở phía tây thủ đô Kabul.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm