Nổ bom trong ngày bầu cử Thượng viện Thái Lan

Báo Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin 100.000 cảnh sát đã được điều động.

Hiện thời Thượng viện là cơ quan lập pháp duy nhất ở Thái Lan bởi Hạ viện đã bị giải tán và kết quả bầu cử hôm 2-2 mới rồi đã bị tòa án tuyên vô hiệu. Đây là cuộc bầu cử then chốt đối với bà Yingluck bởi Thượng viện có thể phế truất bà nếu Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia quy tội.

Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Paradorn Pattanatabut đã cảnh báo nguy cơ bạo lực xảy ra giữa phe áo đỏ (ủng hộ chính phủ) và phe biểu tình chống chính phủ. Phe áo đỏ đã lên kế hoạch biểu tình từ ngày 3 đến 5-4.

Phe áo đỏ cho rằng không công bằng khi Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia không gia hạn thời gian cho bà Yingluck Shinawatra chuẩn bị lập luận bảo vệ trước khi ra điều trần về chính sách trợ giá gạo.

Sáng 30-3, một vụ nổ đã xảy ra tại đơn vị bầu cử ở Rueso thuộc tỉnh Narathiwat (miền Nam) làm hai cảnh sát thiệt mạng và ba cảnh sát bị thương. Bom gài trên đường dẫn đến địa điểm bầu cử đã phát nổ khi xe cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ bầu cử chạy ngang qua. Hôm trước đó, một vụ nổ lựu đạn M-79 đã xảy ra gần ga xe lửa Chitralada Palace ở Bangkok, cách phe biểu tình chống chính phủ khoảng 100 m. Một xe taxi bị hư hại.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm