Nổ bom bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Bắc Ireland

Một sỹ quan cảnh sát địa phương nói đây là vụ tấn công "liều lĩnh và hèn nhát" với mục đích không chỉ giết hại các nhân viên cảnh sát mà còn gây nguy hiểm tới người dân.
Tháng trước, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ngay bên ngoài trụ sở cơ quan an ninh nội địa Anh (MI5) tại Bắc Ireland cũng không gây thương vong.

Sau đó một ngày, cảnh sát Anh đã phá được một vụ đánh bom xe ở bên ngoài một trụ sở cảnh sát tại thành phố biên giới Newtownhamilton thuộc Bắc Ireland.

Các vụ đánh bom trên xảy ra sau khi chính phủ chia sẻ quyền lực Bắc Ireland từ ngày 12-4 nắm lại quyền điều hành ngành cảnh sát và tư pháp ở tỉnh này sau gần 40 năm do Anh nắm giữ.

Việc Anh chuyển giao quyền điều hành ngành cảnh sát và tư pháp cho chính quyền Bắc Ireland là bước cuối cùng trong thỏa thuận "Ngày thứ Sáu tốt lành" ký năm 1998 giúp chấm dứt cuộc xung đột phe phái kéo dài tại Bắc Ireland.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo tình trạng bất ổn ở Bắc Ireland sẽ vẫn còn tiếp diễn do sự chống đối của những người Thiên chúa giáo vốn không tin tiến trình này có thể đưa Bắc Ireland thành một phần của nước Cộng hòa Ireland.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm