Nigeria: 47 người chết trong vụ đánh bom trường học

Phát ngôn viên cảnh sát Emanuel Ojukwu tiết lộ những kẻ khủng bố đã nguỵ trang làm học sinh. Vụ đánh bom diễn ra tại một ngôi trường nội trú của chính phủ ở thị trấn Potisum. 
Vụ nổ diễn ra vào lúc 7 giờ 50 sáng theo giờ địa phương bên ngoài văn phòng của hiệu trưởng, nơi sinh viên đang tập hợp lại cho bài phát biểu hàng ngày.

Vẫn chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân là học sinh và chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm về vụ tấn công. Phát ngôn viên cảnh sát cũng cho biết hiện đang nghi ngờ nhóm khủng bố Boko Haram đứng đằng sau vụ tấn công này.

 Các học sinh bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu (Ảnh: AP)

Các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan đã đẩy mạnh các cuộc tấn công tại các trường có chương trình học theo chuẩn và tư tưởng của phương Tây.
Trong tháng Hai, các tay súng Boko Haram giết chết ít nhất 40 học sinh khi nổ súng và ném chất nổ vào ký túc xá một trường nội trú của chính phủ ở thị trấn Buni Yadi, tiểu bang Yobe.
Năm ngoái, 42 học sinh đã thiệt mạng khi các tay súng Boko Haram tấn công ký túc xá với súng và chất nổ trong một trường nội trú của chính phủ gần Potiskum.
Potiskum là trung tâm thương mại của bang Yobe. Nơi đây dã hứng chiệu rất nhiều cuộc tấn công, được cho là do nhóm Boko Haram chủ mưu.
Mục đích cho các cuộc tấn công của nhóm Hồi giáo này là để thiết lập một nhà nước Hồi giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm