Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim'

(PLO) - Hoặc có thể nói đây là những sân bay có đường băng hạ cất cánh kinh khiếp nhất thế giới.

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 1
 1. Sân bay Princess Julianna tại Saint-Martin (quần đảo Antilles thuộc Hà Lan). Sân bay này nổi tiếng với đường băng rất ngắn và nằm sát bãi tắm. Du khách lần đầu tiên đến đây sẽ không khỏi chết đứng khi thấy một máy bay hạ cánh đang lao ào xuống chỉ cách bên trên đầu mình có chừng hơn chục mét

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 2
 2. Sân bay Gibraltar (Anh quốc). Sân bay này được xây dựng ngay trung tâm thành phố Gibraltar và có đại lộ Winston Churchill chạy vắt ngang qua. Giao thông trên đại lộ này chỉ được điều khiển bằng các cột đèn tín hiệu. Các bác tài chạy xe ngang qua đây phải hết sức cẩn trọng vì họ đang lưu thông ngay bên trong khu vực sân bay đấy

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 3
 3. Sân bay Funchal trên quần đảo Madeira (Bồ Đài Nha). Đường băng của sân bay này được mở rộng vào tháng 9-2000 và lấn ra biển như một cây cầu với 180 trụ bê-tông chịu tải. Vì thế, phi công phải hết sức chú ý khi hạ cánh trên đường băng này, vì nếu không khéo sẽ bị lọt ngay xuống biển!

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 4
 4. Sân bay Saint Barthélémy (quần đảo Antilles thuộc Pháp). Đường băng của sân bay này cực ngắn: 640 mét! Do đó chỉ có các loại máy bay nhỏ chở tối đa 20 hành khách mới có thể đáp xuống đây được. Nhưng cũng chính vì thế mà du khách rất thích ngắm đường băng mini này từ trên không.

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 5
 5. Sân bay Terrance B. Lettsome (đảo không người ở thuộc Anh quốc). Những hòn đảo hoang luôn là thiên đường du lịch, sân bay quốc tế Terrance B. Lettsome có một đường băng rất ngắn vắt ngang qua hòn đảo và chạy thẳng ra mép nước! Cái giá cho những kỳ nghỉ trong mơ là cảm giác mạnh như thế.

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 6
 6. Sân bay Paro (Bhutan). Được đánh giá là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới, sân bay Paro nằm ngay trong lòng dãy Himalaya, ở độ cao hơn 2.200 mét so với mực nước biển với một đường băng dài 2 km và bao quanh là những dãy núi hiểm trở và những khu dân cư trên những triền dốc. Sân bay chỉ hoạt động vào ban ngày.

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 7
 7. Sân bay Congonhas (Sao Paulo, Brazil). Trước đây sân bay này nằm cách trung tâm thành phố 8 km, những nay sau khi chính quyền phát triển mở rộng thành phố, sân bay đã lọt thỏm vào ngay giữa các khu dân cư. Khi hạ cánh, có cảm giác máy bay đang đáp xuống mái nhà của người dân.

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 8
 8. Sân bay Barra (Scotland). Khi bước xuống máy bay, hành khách phải lội nước! Trong vịnh Traigh Mhor trên đảo Barra thuộc quần đảo Western Isles, sân bay địa phương tại đây thật sự chỉ là một bãi biển và ba đường băng chỉ được xác định bằng các cọc tiêu làm bằng gỗ đơn giản mà thôi! Những chiếc DHC-6 sử dụng sân bay này chỉ có thể hạ cánh khi thủy triều xuống, bởi vì khi triều lên thì đường băng chìm dưới mặt nước biển

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 9
 9. Sân bay Tenzing- Hillary tại Lukla (Nepal). Nằm ngay giữa các dãy núi trùng điệp ở độ cao 3.000 mét so với mực nước biển, khi máy bay sắp hạ cánh, hành khách chỉ thấy mình đang đâm sầm vào dãy núi Everest mà thôi.

Những đường băng hạ cánh gây 'thót tim' ảnh 10
 10. Sân bay Juancho E. Yrausquin tại Saba trên quần đảo Antilles thuộc Hà Lan. Sân bay này có một đường băng được cho là nguy hiểm nhất thế giới: rất ngắn, nằm sát bờ biển với hai đầu chạy thẳng ra vực nước sâu. Hạ cánh xuống đây, phi công không có quyền phạm một sai sót nào, dù nhỏ nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm