Những điều chưa biết về lịch sử “thảm đỏ“

Từ các vị vua Hi Lạp đến Tổng thống Mỹ

Một trong những sự kiện đầu tiên trải thảm đỏ đã được ghi nhận vào thế kỷ thứ IV trước công nguyên. Đức vua và những người trong hoàng gia được kính nể đến mức đôi chân của họ không bao giờ chạm nền đất.

Về sau, Tổng thống James Monroe bước trên thảm đỏ vào năm 1821. Đây có thể xem là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên thảm đỏ xuất hiện trên đất Mỹ.

 Thảm đỏ trở thành biểu tượng của sự sang trọng, quyền lực và quý phái.

Và các ông trùm kinh tế

Tuy nhiên cụm từ "trải thảm đỏ" đã không có ấn tượng cho đến năm 1938. Đó là khi tuyến xe lửa cao cấp "The 20th Century Limited" phục vụ cho các ông trùm kinh doanh và các quan chức khác. 

Hành khách đi tàu tại nhà ga trung tâm ở thành phố New York đã đi dọc theo những tấm thảm đỏ được thiết kế đặc biệt - khởi đầu cho sự tiếp đón sang trọng họ sẽ trải nghiệm trên chuyến tàu.

Các sự kiện quốc tế gắn liền thảm đỏ

Ngày nay rất nhiều những sự kiện cao cấp sử dụng thảm đỏ để dẫn khách đến lối vào. Trong đó có thể kể đến các sự kiện quốc tế hấp dẫn và cao cấp như Lễ trao giải Oscar, Emmys và Grammys... 

Thảm đỏ đã trở thành một phần không thể thiếu của lễ hội, giúp các vị khách cảm nhận được không khí hoàng gia trang trọng. Thảm đỏ cũng làm tăng sự thích thú của khách hay người xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm