Nhóm nhạc pop nổi tiếng Triều Tiên đến Trung Quốc biểu diễn

Tân Hoa xã cho biết nhóm nhạc pop hàng đầu của Triều Tiên - Moranbong được thành lập bởi nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ gây ấn tượng với các khán giả Trung Quốc trong loạt chương trình nhằm gắn kết mối quan hệ hai nước. Địa điểm tổ chức đã được thông báo hôm 9-12 nhưng "sẽ không mở cửa cho công chúng".
Nhóm nhạc Moranbong đã làm rung chuyển "nền âm nhạc phẳng lặng" với phần biểu diễn các ca khúc yêu nước, cùng với các bản nhạc hàng đầu của phương Tây như "My Way" và chủ đề "Rocky" trên violin điện.

Ở Triều Tiên, nhóm nhạc này rất thành công và được khá nhiều sinh viên Triều Tiên yêu thích. Tân Hoa xã cho hay họ sẽ mang các màn trình diễn được biên đạo chặt chẽ đến Bắc Kinh trong ba ngày.

 Bức ảnh màn trình diễn của nhóm nhạc pop Moranbong ở Bình Nhưỡng được KCNA công bố vào ngày 20-4-2014. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói rằng các buổi hòa nhạc là "những màn trình diễn hữu nghị". KCNA còn ca ngợi Moranbong là "nhóm nhạc có phong cách phổ biến khắp thế giới" và là "người tiên phong trên mặt trận tư tưởng và văn hóa".
Nhóm nhạc Moranbong biểu diễn lần đầu tiên vào năm 2012 và các thành viên của nhóm này được cho là do chính tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chọn lựa.
KCNA cho biết thêm theo lịch trình, nhóm sẽ biểu diễn tại Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật Quốc gia ở Bắc Kinh, "mở ra một con đường mới trong sáng tạo nghệ thuật với tinh thần tận tụy thực hiện các nhiệm vụ được Đảng giao trọng trách". 
Tuy nhiên, AFP dẫn lời một phụ nữ giấu tên cho biết buổi biểu diễn "sẽ không mở cửa cho công chúng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm