Nhiều nạn nhân khủng bố Pháp là người nước ngoài

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở TP Nice (Pháp) trong ngày Quốc khánh Pháp 14-7 là 84 người. Báo The Local (Pháp) cho biết số người bị thương tới khoảng 100 người, 18 người đang nguy kịch.

Trong 84 nạn nhân thiệt mạng có nhiều người Hồi giáo và hàng chục trẻ em, The Local dẫn thông tin từ cựu thị trưởng TP Nice Christian Estrosi.

Nạn nhân đầu tiên của vụ khủng bố xe tải này là bà Fatima Charrihi, người Hồi giáo, chết ngay tại hiện trường khi bị xe tông dù các con bà đi cùng cố sức cứu mẹ. Theo chị Hamza, con gái bà Fatima Charrihi, mẹ chị không phải là nạn nhân Hồi giáo duy nhất vì chị nhận thấy có rất nhiều thi thể đội khăn trùm đầu.

Nhiều trẻ em đã trở thành nạn nhân vì thời điểm vụ khủng bố xảy ra hiện trường có rất nhiều trẻ em được gia đình đưa đi chiêm ngưỡng bắn pháo hoa mừng Quốc khánh.

Ông Christian Estrosi cho biết trong số nạn nhân có một quan chức cảnh sát của TP Nice, thiệt mạng khi đi xem pháo hoa cùng gia đình.

Hai nạn nhân người Mỹ: cha Sean Copeland 52 tuổi cùng con trai Brodie 10 tuổi

Hai nạn nhân người Mỹ: cha Sean Copeland 52 tuổi cùng con trai Brodie 10 tuổi ở bang Texas. (Ảnh: THE LOCAL)

Trong số nạn nhân cũng có nhiều người nước ngoài vì lễ Quốc khánh Pháp thu hút rất nhiều du khách.

Đức có ba công dân thiệt mạng, đó là một thầy giáo và hai sinh viên từ Berlin sang du lịch nhân dịp kết thúc năm học. Hai sinh viên nữa của Đức bị thương. Bộ Ngoại giao Đức lo ngại trong danh sách nạn nhân sẽ còn nhiều công dân Đức, vì dịp này nhiều trường học ở Đức tổ chức đưa học sinh sang TP Nice du lịch.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby xác nhận có hai cha con ở bang Texas (Mỹ) thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố này. Đó là anh Sean Copeland 52 tuổi cùng con trai Brodie 10 tuổi. Vợ và hai con nữa của anh Sean Copeland cũng có mặt ở hiện trường nhưng thoát được thảm kịch này.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson xác nhận một công dân Anh bị thương. Úc có ba công dân bị thương, theo Ngoại trưởng Úc Julie Bishop.

Trung Quốc cũng có hai công dân bị thương trong thảm kịch khủng bố này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm