Nhiều máy bay ném bom Nga đến bán đảo Triều Tiên

Tin từ Reuters, một số máy bay ném bom của Nga vừa được triển khai đến bán đảo Triều Tiên.

Một số máy bay ném bom Tu-95 được hộ tống bằng một số máy bay chiến đấu Sukhoi-35S đã bay trên Thái Bình Dương, biển Nhật Bản, biển Hoa Đông, khiến Nhật và Hàn Quốc triển khai máy bay đối phó.

“Các phi công đường dài của chúng tôi, theo một kế hoạch đã lập trước, thường xuyên thực hiện các chuyến bay trên các vùng biên trung lập ở Đại Tây Dương, Bắc Cực, biển Đen, Thái Bình Dương từ các căn cứ và từ các sân bay chiến thuật” – Reuters dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga.

Máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Ảnh: DAILY EXPRESS

Máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Ảnh: DAILY EXPRESS

Đây là chiến dịch hiếm hoi của Nga giữa lúc khu vực đang diễn ra cuộc tập trận chung thường niên Người bảo vệ tự do Ulchi giữa Mỹ và Hàn Quốc. Nga có biên giới với Triều Tiên, cùng quan điểm với Triều Tiên rằng cuộc tập trận chung này làm gia tăng thêm căng thẳng vốn đã rất cao ở khu vực.

“Việc Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện các cuộc tập trận quân sự và hàng hải quy mô lớn chưa từng có không giúp giảm căng thẳng bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi đề nghị các bên thận trọng tối đa. Dựa theo tình hình gia tăng vũ trang trong khu vực, bất kỳ động thái vội vàng nào hoặc thậm chí một sự cố không chủ ý cũng có thể dẫn tới xung đột quân sự” – theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Trong đợt đe dọa qua lại giữa Mỹ và Triều Tiên vừa rồi, Nga đã từng ra mặt cảnh cáo Mỹ không có hành động quân sự với Triều Tiên quanh chuyện Triều Tiên dọa nã tên lửa đảo Guam của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm