Nhiễu loạn thông tin về sức khỏe của ông Trump

Tuy nhiên, một số hãng truyền thông lớn như Reuters, Bloomberg lại nhận được nguồn tin nói rằng các chỉ số y khoa của ông Trump trong 24 giờ qua được đánh giá là “đáng lo ngại” và 48 giờ đồng hồ tới sẽ là giai đoạn “tối quan trọng” của các bác sĩ phụ trách cho tổng thống.

Trong một đoạn video đăng tải vào tối 3-10 (giờ địa phương) trên cổng thông tin chính thức của Nhà Trắng, ông Trump xuất hiện với dáng vẻ khá khỏe mạnh, tự ngồi được ở bàn và khẳng định bản thân đã cảm thấy ổn hơn, “sẽ sớm quay lại làm việc”.

Dù vậy, ông Trump cũng nói thêm rằng “khoảng thời gian vài ngày tới sẽ là cuộc thử nghiệm đầy thách thức” và chính ông không biết sẽ phải trải qua điều gì.

Bác sĩ riêng của Nhà Trắng Sean Conley cho hay ông Trump hiện được giám sát kỹ, đề phòng các biến chứng của COVID-19. Tổng thống Mỹ cũng không bị xuất hiện tình trạng khó thở nên chưa cần bổ sung ôxy.

Theo Fox News, ông Trump được cho là đã yêu cầu được sử dụng thuốc trị sốt rét Hydroxychloroquine nhưng hiện tại các bác sĩ không dùng thuốc này. Thay vào đó, ông Trump được cho dùng thuốc Remdesivir và một loại thuốc trị COVID-19 đang được thử nghiệm là REGN-COV2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm