Nhiễm xạ tại sân chơi trẻ em ngay giữa Tokyo

Cơ quan chức trách phát hiện mức nhiễm phóng xạ rất cao tại một sân chơi ở Tokyo ngày 24/4. Bức xạ lên đến 480 microsieverts mỗi giờ, bằng một nửa giới hạn hàng năm 1.000 microsieverts cho người lớn. Phát hiện này đã gây lo lắng hoang mang toàn thành phố Tokyo.

Phát hiện nhiễm xạ tại sân chơi dành cho trẻ em ngay giữ Tokyo

Hiện vẫn chưa rõ những loại chất phóng xạ nào đã gây ra mức độ bức xạ trong công viên này, vốn mới được mở cửa vào năm 2013, đến những hai năm sau thảm họa Fukushima. Cả công viên hiện đang được rào lại. Tờ Japan Times đưa tin, mức bức xạ ở các phần khác của công viên thấp hơn được xác nhận thấp hơn.

Hai ngày trước, một thiết bị bay không người lái bay bị nhiễm phóng xạ đã được phát hiện trên nóc tòa nhà văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Hai sự việc này có liên quan đến vụ tai nạn tại Fukushima hay không hiện vẫn chưa được làm rõ. Chính phủ Nhật Bản và Công ty Điện lực Tokyo (Tepco) đang cực kỳ thận trọng khi nói về vấn đề này.
Tháng ba vừa rồi, Tepco cũng nhận được nguồn tin giấu tên về một sự cố rò rỉ phóng xạ trong vòng 10 tháng trời. Trong khoảng thời gian này, nước thải nhiễm phóng xạ liên tục đổ ra biển, gây hoang mang không ít cho cư dân địa phương và các làng chài gần đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm