Nhật phát hiện 18 trẻ em ở Fukushima bị ung thư

Nhật phát hiện 18 trẻ em ở Fukushima bị ung thư ảnh 1

Thảm họa động đất/sóng thần ở Nhật hồi tháng 3/2011 đã khiến nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hại nghiêm trọng.

Phát hiện được một ủy ban kiểm tra ảnh hưởng của phóng xạ đối với sức khỏe của người dân tại tỉnh Fukushima công  bố vào ngày thứ ba 20/8.

Tỉnh Fukushima hiện đang kiểm tra y tế đối với toàn bộ 360.000 trẻ em có độ tuổi từ 18 trở xuống vào thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima tháng 3/2011.

Các chất phóng xạ thoát ra trong cuộc khủng hoảng có thể tích tụ trong tuyến giáp của trẻ em, có khả năng làm gia tăng nguy cơ ung thư.

Đến cuối tháng 7 vừa qua, khoảng 210.000 trẻ em đã được kiểm tra. Bên cạnh 18 em bị phát hiện ung thư, 25 em khác cũng bị nghi có khả năng nhiễm bệnh.

Tỷ lệ ung thư tuyến giáp ở trẻ em được cho là chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, trong hàng trăm ngàn mới có 1 em bị nhiễm. Ở Nhật, 26 người dưới 20 tuổi bị phát hiện ung thư tuyến giáp vào năm 2006.

Tuy nhiên, ủy ban trên của Nhật cho biết họ không thể xác định cuộc khủng hoảng hạt nhân có tác động như thế nào đối với ung thư ở trẻ em Fukushima. Giới chức trách đã thành lập một nhóm chuyên gia để tìm hiểu vấn đề này.

Theo Vũ Quý (Dân trí / NHK)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm