"Nhật phải quen với hoạt động quân sự của Trung Quốc"

"Nhật phải quen với hoạt động quân sự của Trung Quốc" ảnh 1

Tàu Trung Quốc đi vào vùng biển tranh chấp với Nhật Bản (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân khẳng định rằng trong khi cần phải thừa nhận các hoạt động quân sự của Trung Quốc không trái với luật pháp quốc tế, thì Nhật Bản lại liên tục tìm cách tạo ra một môi trường chiến tranh, đưa ra những cáo buộc vô căn cứ đối với những hoạt động đó. 

Theo ông Dương, những bình luận của Nhật Bản là “lập lờ đánh lận con đen và cho thấy nước này quá ngạo mạn, tìm cách đối đầu với nước khác và cố tình thách thức trật tự quốc tế sau Chiến tranh Thế giới thứ 2”. 

Ông nhấn mạnh một quốc gia như vậy không thể được các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế chấp nhận, chứ đừng nói đến việc đóng một vai trò đầu tàu ở châu Á.

Những bình luận trên được ông Dương đưa ra sau khi có tin Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera Itsunori cáo buộc Trung Quốc hôm 29/10 “xâm nhập” các vùng biển xung quanh quần đảo Điếu Ngư mà Nhật Bản gọi là Senkaku. 

Ông Onodera gọi những vụ xâm nhập này là hành động đe dọa hòa bình và nằm trong “vùng xám” (ranh giới mong manh) giữa hòa bình và một tình huống khẩn cấp./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm