Nhật: Lại động đất lớn làm 26 người chết, hàng ngàn người bị thương

Sáng sớm 16-4, thêm một trận động đất 7,3 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Kumamoto thuộc vùng Kyushu (phía nam Nhật). Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn nằm gần TP Kumamota ở độ sâu khoảng 10 km.

Khoảng 50 trận dư chấn kéo theo sau đó. Cảnh báo sóng thần được phát đi nhưng đã được dỡ bỏ sau đó.

Tính đến tối cùng ngày đã có 26 người chết, hàng ngàn người bị thương.

Nhà cửa đổ sập vì động đất ở thị trấn Mashiki, vùng Kyushu (Nhật) ngày 16-4. (Ảnh: AP)

Như vậy, tính luôn thương vong trong trận động đất mạnh 6,9 độ Richter ngày trước đó cũng ở vùng Kyushu đã có 37 người chết và hơn 3.000 người bị thương trong cả hai trận động đất. 

Lở đất nguy hiểm ở làng Minamiaso (vùng Kyushu, Nhật) vì động đất ngày 16-4. (Ảnh: AP)

Nhà cửa, đường sá, cầu cống khắp nơi bị hư hại. Động đất kéo theo một trận lở đất lớn ở làng Minamiaso trong tỉnh Kumamoto. May mắn là nhà máy hạt nhân Sendai trong vùng Kyushu không bị ảnh hưởng.

Khoảng từ 200.000-400.000 người đang sống trong cảnh mất điện, nước. Hơn 91.000 người phải sơ tán. Hơn 200 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Thông tin từ Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga.

Cháu bé 8 tháng tuổi được cứu sống trong ngôi nhà đổ vì động đất ngày 15-4 ở làng Mashiki (tỉnh Kumamoto, vùng Kyushu, Nhật). (Ảnh: AP)

20.000 binh sĩ, cảnh sát, lính cứu hoả và cả trực thăng được triển khai nhanh chóng đến hiện trường để cứu hộ.

Công tác cứu hộ đang tiến hành khẩn trương nhưng có nguy cơ gặp nhiều khó khăn vì dự báo thời tiết cho biết khu vực sẽ sớm có mưa lớn kéo theo rủi ro lở đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm