Nhật cân nhắc làm "Dự báo Thời tiết" gồm các đảo tranh chấp

Nhật cân nhắc làm "Dự báo Thời tiết" gồm các đảo tranh chấp ảnh 1

Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Ủy ban Đặc biệt về lãnh thổ, việc đề cao chủ quyền của Nhật Bản tại các vùng đảo nói trên phải được coi như một "cuộc chiến dư luận" chứ không chỉ dừng lại ở mức "quảng bá".

Ủy ban cũng đề xuất sử dụng Đài phát thanh quốc tế NHK World Radio làm phương tiện để tăng cường tuyên truyền về các vùng tranh chấp.

Theo Kyodo, mục đích của việc này là nhằm khắc sâu vào nhận thức của người dân Nhật Bản vấn đề chủ quyền của nước này đối với các vùng biển đảo trên.

Trong bản đề xuất trình Chính phủ Nhật Bản, ủy ban này còn yêu cầu phải ghi rõ các nội dung về đảo Takeshima/Dokdo và Senkaku/Điếu Ngư trong sách hướng dẫn giảng dạy của giáo viên.

Các sách giáo khoa cũng cần ghi rõ lập trường của chính phủ và nhấn mạnh những sai lầm trong nhận thức của chính phủ các nước khác. 

Trước đó, từ hồi tháng 10, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã làm video quảng bá về chủ quyền của nước này đối với đảo Takeshima/Dokdo bằng 11 thứ tiếng (trong đó có tiếng Hàn) và cho phát tán trên mạng Internet khiến Hàn Quốc nổi giận./. 

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm