Nhật Bản phóng tàu vũ trụ không người lái lên Mặt trăng

Ủy ban chính sách vũ trụ của chính phủ Nhật Bản hôm 11-11 đã cập nhật tiến độ của chương trình thám hiểm không gian quốc gia và đánh dấu năm 2019 là năm phóng một tàu đổ bộ không người lái lên Mặt trăng. Việc phát triển tàu đổ bộ được lên kế hoạch bắt đầu vào năm tới.

Trước đó, hồi năm 2013, Trung Quốc đã trở thành nước thứ ba phóng một tàu đổ bộ không người lái lên Mặt trăng, sau Mỹ và Liên Xô. Mặc dù Nhật Bản đến muộn trong "cuộc đua" này nhưng việc đến được đó không phải là mục tiêu duy nhất trong sứ mệnh.

 Trung Quốc phóng tàu đổ bộ Hằng Nga 3 lên Mặt Trăng vào năm 2013. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Theo ủy ban trên, tàu đổ bộ Mặt trăng của Nhật Bản sẽ được phát triển với một số công nghệ mới. Trong số các công nghệ Nhật Bản sẽ sử dụng để cải thiện tính chính xác sẽ là những công nghệ từ một hệ thống nhận dạng bề mặt mà sẽ quan sát bề mặt của Mặt trăng nhằm giúp thực hiện những điều chỉnh cần thiết.

Việc chứng minh độ chính xác sẽ giúp tăng tầm vóc và sự hiện diện của Nhật Bản trong lĩnh vực thăm dò không gian, bao gồm trong các nỗ lực chung với các nước khác trong tương lai, ủy ban trên cho biết.
Chính phủ Nhật sẽ lấy ý kiến công chúng về dự án Mặt trăng cũng như các chính sách thăm dò không gian và hoàn thiện kế hoạch trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm