Nhật Bản lo lắng trước tin Trung Quốc mua vũ khí Nga

Nhật Bản lo lắng trước tin Trung Quốc mua vũ khí Nga ảnh 1

Máy bay Su-35 của Nga (Nguồn: AFP)
Phát biểu trong cuộc gặp Đại sứ Nga tại Nhật Bản Evgeny Afanasiev, ông Onodera nói: "Chúng tôi rất quan tâm tới thỏa thuận như được biết này".

Tuy nhiên, Đại sứ Afanasiev chỉ cho biết Nga đang hợp tác với Trung Quốc trên lĩnh vực quốc phòng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Onodera và Đại sứ Afanasiev đã khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường quan hệ song phương và nhất trí đẩy nhanh những sắp xếp để hiện thực hóa chuyến thăm Nhật Bản của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong tương lai gần.

Trước đó, dẫn tin từ Cơ quan hợp tác quân sự-kỹ thuật Liên bang Nga, hãng thông tấn ITAR-TASS chiều 25/3 đã bác tin của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng Bắc Kinh vừa ký thỏa thuận mua số lượng lớn vũ khí của Mátxcơva gồm 24 máy bay tiêm kích chiến đấu Su-35 cùng 4 tàu ngầm lớp Lada.

ITAR-TASS khẳng định trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên đã không ký bất kỳ hiệp định nào liên quan đến việc Mátxcơva bán cho Bắc Kinh vũ khí và kỹ thuật quân sự hiện đại, kể cả máy bay tiêm kích Su-35 và tàu ngầm chạy diesel loại Lada.

Thậm chí, hai bên đã không hề đề cập đến các vấn đề mua bán vũ khí hoặc hợp tác sản xuất vũ khí giữa Nga và Trung Quốc trong chuyến thăm Mátxcơva của ông Tập Cận Bình từ hôm 22-24/3 vừa qua./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm