Nhân chứng vụ nổ Đài Loan: 'Hiện trường giống như địa ngục'

Các nhân chứng tại công viên nước Đài Loan đã mô tả cảnh tượng “như một địa ngục" sau khi một vụ nổ lớn giữa đám đông đã xảy ra. Hơn 200 người đã bị thương nặng.

Kinh hoàng vì số người bị thương

Một đoạn video đã cho thấy nhóm các bạn trẻ nhảy hát và cổ vũ trước một sân khấu, đồng thời rắc thứ bột màu xanh lá và vàng lên bầu trời. Tuy nhiên sau đó, một ngọn lửa ngay lập tức đã thổi bùng lên đốt cháy các du khách công viên nước. Tình hình dần trở nên hỗn loạn.
Số người bị thương từ vụ nổ tăng mạnh vào sáng 28-6 khi các quan chức bắt đầu theo dõi các nạn nhân tự mình hoặc nhờ người khác đưa vào bệnh viện.

Một nam sinh viên người bị thương nhẹ nhớ lại: "Máu vương vãi khắp mọi chỗ, kể cả trong các hồ bơi. Rất nhiều người bị thương đã nhảy vào đó để giảm sự đau đớn."

Tri Thông (Theo Channel Newsasia)

Một nhân chứng nữ khác run rẩy: "Tôi thấy rất nhiều người bị lột da hoàn toàn."
Xe cứu thương đã phải rất vất vả để chạy đến hiện trường và di chuyển các nạn nhân trên phao cỡ lớn. Những người ngoài cuộc giúp đỡ bằng cách đổ chai nước lên làn da bị cháy sém của những người bị thương. Các dấu vết máu lan ra khỏi sân khấu vẫn còn lưu lại trên mặt đất.
Theo giới quan chức, khoảng 1.000 khán giả đã có mặt tại sự kiện Color Play Asia tại công viên nước Formosa Fun Coast, ngay khu vực ngoại ô của thủ phủ Đài Bắc.
Kênh tin tức địa phương CTI dẫn lời một nhân chứng cho biết: "Vụ nổ bắt đầu ở cánh bên trái của sân khấu. Lúc đầu tôi nghĩ rằng nó là một phần của các hiệu ứng đặc biệt nhưng sau đó nhận ra có điều gì đó không ổn và mọi người bắt đầu la lớn và bỏ chạy. "
Tất cả nạn nhân gồm 498 người hiện vẫn đang được điều trị trong 43 bệnh viện trên khắp Đài Loan, theo số liệu mới nhất mà chính quyền thành phố Tân Bắc cung cấp.
Lee Lih-jong, phó giám đốc của văn phòng sức khỏe thuộc chính quyền thành phố Tân Bắc nhận định: "Lý do mà các vết bỏng quá nặng là vì ngoài việc bị cháy da, các nạn nhân còn bị bỏng cơ quan hô hấp bên trong cơ thể vì hít phải bột màu với số lượng lớn. Trong vòng 24 giờ tới, tính mạng của những người bị thương nghiêm trọng sẽ rất nguy kịch."
Bộ Y tế và Phúc lợi cho biết công chúng Đài Loan đã yêu cầu một số bệnh viện lớn ở Đài Loan quyên tặng mẫu da ghép và trang thiết bị phẫu thuật để giúp điều trị những người bị thương.
Chủ yếu là nạn nhân trẻ
Một người cha đau xót khi chứng kiến cô con gái mình đang được chăm sóc đặc biệt với vết bỏng mức độ 3: "Nó đang tham dự một buổi hòa nhạc. Tại sao lại có một vụ nổ ở đó? Hơn 80 phần trăm cơ thể nó đã bị cháy".
Tổng giám đốc Chen Hui-ying nói trước báo giới rằng tất cả những người tham dự bữa tiệc đã đóng bảo hiểm nhưng không nêu rõ số tiền. Bà cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy một vụ việc tương tự nào lại gây nguy hiểm như vậy".
Một phát ngôn viên của sở cứu hỏa thành phố Tân Bắc khẳng định: "Theo hiểu biết ban đầu của chúng tôi, vụ tai nạn xảy ra là do rắc bột. Nó cũng có thể là do sức nóng của ánh đèn trên sân khấu".
Năm người bao gồm cả quản lý tổ chức sự kiện Lu Chung-chi đã bị bắt giữ. Các công tố viên hiện đang thẩm vấn họ về hành vi gây mất an toàn công cộng, theo một phát ngôn viên cảnh sát phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm