Nhà vua Thái Lan chỉ đạo đẩy nhanh giải cứu đội bóng nhí

Bangkok Post sáng 5-7 dẫn thông tin từ Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết nhà vua Thái Lan thúc giục đẩy nhanh tiến trình giải cứu càng sớm càng tốt.

“Có chỉ đạo từ nhà vua rằng mọi người cần đưa bọn trẻ ra ngoài càng sớm càng tốt” -  Phó Thủ tướng Prawit cho biết.

Theo Phó Thủ tướng Prawit, các cậu bé chưa được bắt đầu đưa ra ngoài là vì phải có thời gian học cách bơi, lặn, và cũng vì nước trong hang động chảy mạnh.

Nhà vua Thái Lan chỉ đạo đẩy nhanh giải cứu đội bóng nhí. Ảnh: THAI NAVY SEALS

Nhà vua Thái Lan chỉ đạo đẩy nhanh giải cứu đội bóng nhí. Ảnh: THAI NAVY SEALS

“Nếu mực nước giảm và sóng ít mạnh hơn, chúng có thể được đưa ra ngoài. Không có gì phải lo lắng về điều này. Mọi người đều đang nỗ lực hết sức, đặc biệt lực lượng đặc nhiệm hải quân” – Phó Thủ tướng Prawit nói.
Phần mình, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết nhà vua có chỉ đạo rằng chiến dịch cứu hộ này phải được xem là một điển hình nghiên cứu cho các chiến dịch cứu hộ khác trong tương lai.

Tính tới nay, 13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang 11 ngày. Đặc nhiệm hải quân Thái Lan (Thái Seals) – lực lượng dẫn đầu trong chiến dịch cứu hộ đội bóng nhí đang tích cực huấn luyện 12 cậu bé 11-16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi cách sử dụng bộ dụng cụ lặn, cách bơi và lặn chuẩn bị cho khả năng lặn ra ngoài hang động.

Cho các cậu bé lặn ra là phương án đang được cân nhắc nhiều nhất, mọi công tác chuẩn bị đều hướng về phương án này. Tuy nhiên đến giờ lực lượng cứu hộ vẫn chưa công bố chính thức sẽ tiến hành phương án này và ngày cụ thể bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm