Jordan:

Nhà văn nổi tiếng bị bắn chết ngay tại tòa

Theo Reuters, ông Nahed Hattar, nhà văn nổi tiếng người Jordan, đã bị một tay súng bắn chết hôm 25-9 ngay bên ngoài tòa án. Lúc đó, ông tới dự phiên xét xử ông với cáo buộc chia sẻ tranh biếm họa chống Hồi giáo trên mạng xã hội.

Hãng thông tấn Petra cho biết ông Hattar, 56 tuổi, bị bắn ba phát đạn vào đầu trong lúc bước lên bậc tam cấp bên ngoài tòa án tại quận Abdali ở thủ đô Amman, Jordan. Ông đã tử vong khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

nhà văn Jordan

Nhà văn Nahed Hattar của Jordan bị bắn chết tại tòa. Ảnh: ABC News

Theo báo Guardian, nhân chứng cho biết thủ phạm trong độ tuổi 50, có râu và mặc áo choàng dài truyền thống dishdasha. Người này bị bắt ngay tại hiện trường sau khi gây án. Một nguồn tin an ninh cho biết người này từng là một nhà thuyết pháp tại một nhà thờ Hồi giáo ở Amman.

Một nguồn thạo tin khác cho biết nghi phạm là một nhân viên thuộc Bộ Giáo dục Jordan. Người này hành động một mình và không có liên quan tới bất cứ tổ chức khủng bố nào.

Nhà văn Hattar là một nhà bình luận chính trị nổi tiếng với quan điểm chống người Hồi giáo, trong đó có cả phong trào Anh em Hồi giáo của Jordan. Ông cũng là người ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ông Hattar bị bắt ngày 13-8 sau khi đăng tải một bức ảnh xúc phạm người Hồi giáo lên trang Facebook.

Bức ảnh miêu tả một người đàn ông râu quai nón đang nằm trên giường hút thuốc với hai người phụ nữ ở hai bên, thượng đế được chỉ định là một người hầu của ông này.

Người đàn ông yêu cầu một cốc rượu vang, hạt điều và lệnh cho ai đó lau nhà rồi nói với thượng đế là lần sau phải gõ cửa trước khi vào.

Với bức ảnh này, ông Hattar bị buộc tội gây kích động chia rẽ bè phái trong tôn giáo và xúc phạm đạo Hồi. Đầu tháng 9, ông được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh tại tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm