Nhà Trắng sơ tán vì bị tung tin đe dọa đánh bom

Theo Reuters, các phóng viên đã di tản ra khỏi phòng họp báo khoảng 30 phút sau khi lực lượng cảnh sát địa phương nhận được cú điện thoại đe dọa đánh bom tại Nhà Trắng.
Ngay lập tức, cơ quan mật vụ đã cho tiến hành điều tra. Tuy nhiên, họ không phát hiện mối nguy hiểm nào và cuộc họp báo vẫn được tiếp tục.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Earnest cho biết ngay lúc đó, tổng thống Barack Obama đang có mặt ở trong phòng Bầu dục cách phòng họp khoảng vài bước chân, và không di tản ra bên ngoài.

Vào hôm 9-6, phát ngôn viên Bộ Mật vụ Brian Leary tuyên bố: "Lệnh sơ tán chỉ giới hạn trong phòng họp của Nhà Trắng do mối đe dọa chỉ nhắm vào khu vực đó".

Phòng họp Nhà Trắng náo loạn do nhận được cuộc gọi đe dọa đánh bom

Lực lượng an ninh đã cho phong tỏa các khu vực xung quanh Nhà Trắng, bao gồm Quảng trường Lafayette trên Đại lộ Pennsylvania, một phóng viên Reuters thuật lại.

Vài giờ trước đó vào cùng ngày, giới quan chức Hoa Kỳ đã tiến hành điều tra về cuộc gọi điện thoại đe dọa đánh bom tại hai tòa nhà Thượng viện Hoa Kỳ.

Các camera được đặt bên ngoài Nhà Trắng vào ngày 9-6

Các cảnh sát Mỹ tại điện Capitol đã lục soát một căn phòng trong tòa nhà Dirksen và khoảng sân tại tòa nhà Russell. Song, họ không phát hiện thấy gì khả nghi.
"Do các cuộc điều tra đang diễn ra liên tục, Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ hiện vẫn chưa đưa ra kết luận về mối liên hệ của hai vụ việc nói trên ," ông Leary nhận xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm