Nhà tiên tri mù Vanga dự báo châu Âu ‘sụp đổ’ vào năm 2016

Theo trang tin Express, cụ nông dân người Bulgaria - Baba Vanga từng nói rằng bà đã thấy ảo ảnh về một châu Âu hoang tàn và vắng vẻ trong năm 2016 sau khi một loạt thảm họa lớn “ập” xuống lục địa này.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga. (Nguồn: Express) 

Nhà tiên tri mù Vanga, người được cho là dự đoán đúng tới 85% các sự kiện, đã dự đoán về sự suy sụp của giới lãnh đạo chính trị khu vực đồng euro và nói rằng châu Âu sẽ “không còn tồn tại” vào cuối năm 2016.

Những dự báo “lạnh tóc gáy” của nhà tiên tri này đã gây xôn xao trong dư luận, đặc biệt là vào thời điểm liên minh 28 nước này đang đối mặt với cảnh tan đàn xẻ nghé vì chia rẽ nội bộ.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng giới lãnh đạo EU đang bước vào thảm họa như kẻ “mộng du”, với các hậu quả thảm khốc về kinh tế và khủng hoảng di cư đang xảy ra đã làm bùng lên làn sóng chống Brussels.

Bà Vanga đã qua đời năm 1996 ở tuổi 85. Bà từng nói trong một dự báo khủng khiếp rằng châu Âu sẽ không còn tồn tại vào năm 2016 và lục địa này sẽ trở thành “vùng đất hoang vu, không tồn tại một dạng sự sống nào” sau hàng loạt thảm họa ập đến.

Bà tiên đoán đến năm dân số lục địa này sẽ gần như bằng không và những kẻ xâm lăng Hồi giáo - được một số người cho là ám chỉ IS - sẽ tiến vào chinh phục các nước châu Âu cũ vào năm 2043.

Nhắc lại các mục tiêu của IS, bà Vanga tiên đoán các chiến binh IS sẽ chinh phục Rome vào năm 2066 trước khi Mỹ có thể đáp trả bằng một vũ khí "thay đổi khí hậu" để cố gắng giành lại thành phố này cho người Cơ đốc giáo.

Song song với tiên đoán trên của bà Vanga, các chuyên gia khác cũng dự đoán năm 2016 có thể là năm Liên minh châu Âu (EU) tan đàn xẻ nghé.

Nhà bình luận Leo McKinstry nói rằng khủng hoảng di cư đang diễn ra tồi tệ khi năm qua đã chứng kiến làn sóng người di cư với hơn 1 triệu người đi vào châu Âu. Chính điều này đã khiến cho giới lãnh đạo Brussels bất đồng chính kiến mà có thể dấy lên nội chiến.

Ông viết: “EU đang trong cơn khó khăn đến tuyệt vọng. Năm 2016 có thể là năm chia rẽ của EU”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm