Nhà thiết kế cho bà Obama sẽ không làm cho bà Trump

Nhà thiết kế thời trang gốc Pháp Sophie Theallet, người thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, tuyên bố sẽ không thiết kế cho bà Melania Trump, người sẽ là đệ nhất phu nhân Mỹ vào ngày 20-1-2017.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (phải) tiếp bà Melania tại Nhà Trắng ngày 10-11.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama(phải) tiếp bà Melania tại Nhà Trắng ngày 10-11. Ảnh: WHITE HOUSE

Ngày 17-11, bà Theallet đã đưa một bức thư ngỏ lên mạng Twitter giải thích quyết định này, đồng thời kêu gọi các nhà thiết kế khác không hợp tác với bà Trump.

Bà Sophie Theallet.

                     Bà Sophie Theallet. Ảnh: GETTY IMAGES

Thư ngỏ có đoạn viết: "Bản thân là một người nhập cư, tôi rất mừng vì mình có cơ hội theo đuổi, gầy dựng giấc mơ của mình ở Mỹ. Thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Obama trong tám năm qua là một vinh dự lớn. Bà đã giúp thương hiệu chúng tôi được biết đến và công nhận trên toàn cầu. Các giá trị, những hành động và sự duyên dáng của bà ấy luôn gợi cảm hứng cho tôi một cách sâu sắc.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong trang phục của Sophie Theallet, cùng Tổng thống Barack Obama.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong trang phục của Sophie Theallet cùng Tổng thống Barack Obama. Ảnh: TOM+LORENZO

Là một thương hiệu thời trang tôn vinh và đấu tranh vì tính đa dạng, tự do cá nhân, tôn trọng mọi lối sống, tôi sẽ không tham gia lo trang phục hoặc hợp tác dưới bất kỳ hình thức nào với đệ nhất phu nhân sắp tới...”.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong trang phục Sophie Theallet.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong trang phục do Sophie Theallet thiết kế. Ảnh: LOS ANGELES TIMES

Thiết kế trang phục cho đệ nhất phu nhân là một vinh dự lớn cho những người làm trong ngành thời trang, cho nên quyết định của bà Theallet cũng như lời kêu gọi với đồng nghiệp gây rất nhiều ngạc nhiên.

Bà Melania Trump cùng chồng là Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Bà Melania Trump cùng chồng là Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: ELLE

Nhận định về chuyện này, huyền thoại thiết kế thời trang Carolina Herrera cho rằng sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến bà Trump, vì không có nhà thiết kế này sẽ có nhà thiết kế khác.

“Tôi nghĩ 2-3 tháng nữa các nhà thiết kế sẽ đổ xô chào mời bà Trump, vì bà đại diện cho nước Mỹ”.

Bà Melania Trump.

Bà Melania Trump. Ảnh: NEW YORK TIMES

Trong suốt quá trình tranh cử của chồng, bà Trump mặc trang phục của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Dolce & Gabbana, Ralph Lauren, Fendi... Nhưng tất cả đều là do bà bỏ tiền ra mua chứ không phải do các nhà thiết kế cung cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm