Nhà sản xuất tên lửa Nga công bố 'thủ phạm' vụ MH17

Hãng tin Sputnik dẫn báo cáo cho biết các kết quả điều tra xác nhận rằng MH17 đã bị bắn từ một khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng quân chính phủ Ukraine.

"Hôm nay chúng tôi có thể nói chắc chắn rằng chiếc Boeing đã bị tên lửa Buk loại 9M38 bắn rơi từ khu vực đông dân cư Zaroschenskoye", Mikhail Malyshevsky, cố vấn của Giám đốc điều hành Almaz-Antey trong một cuộc họp báo ở Moscow hôm nay cho biết.
Bản báo cáo này đã được trình bày tại Moscow bởi Giám đốc điều hành Almaz-Antey ông Yan Novikov và cố vấn Mikhail Malyshevsky.

Almaz-Antey đã sử dụng máy bay Il-86 và tên lửa 9M38M1 trong thí nghiệm về vụ bắn rơi MH17. Almaz-Amtey cho biết cuộc thử nghiệm còn cho thấy chuyến bay này thậm chí bị bắn rơi bởi một loại tên lửa cũ hơn cả những dự báo trước đó. 

 Giám đốc điều hành Almaz-Antey, ông Yan Novikov trình bày báo cáo tại Moscow sáng hôm nay (13-10). (Ảnh cắt từ video của RT)

"Số lượng lớn các dữ liệu được tích lũy và ở đây chúng tôi chỉ có một số lượng rất nhỏ, chúng tôi đã sẵn sàng để bàn giao cho cả một ủy ban quốc tế về điều tra các thảm họa hoặc một tòa án châu Âu mà sẽ xem xét trường hợp của chúng tôi", Novikov nói thêm.
Cùng ngày Ủy ban An toàn Hà Lan dự kiến sẽ phát hành các kết quả điều tra về nguyên nhân dẫn đến thảm họa của chuyến bay MH17.
Được biết, chiếc Boeing 777 đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur thì bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraine vào ngày 17-7-2014. Tất cả 298 người trên máy bay, trong đó có 80 trẻ em và 15 phi hành viên đã thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm