Nhà nước Hồi giáo tuyên bố hoạt động ở Yemen

Trong băng, khoảng 20 chiến binh Nhà nước Hồi giáo mặc quân phục cầm súng giữa sa mạc gần thủ đô Sanaa của Yemen (ảnh).

Chúng tuyên bố đã tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo ở Syria và tự xưng là các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Yemen. Chúng đe dọa sẽ cắt cổ hết quân nổi dậy Houthi (dòng Shiite), báo thù cho người Hồi giáo dòng Sunni và chiếm lại đất đai đã mất. Chúng kêu gọi mọi tín đồ dòng Sunni gia nhập Nhà nước Hồi giáo ở Yemen.

Ngày 20-3, lần đầu tiên các phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã xuất đầu lộ diện nhận trách nhiệm đánh bom tự sát tại nhiều đền thờ dòng Shiite ở Yemen làm 142 người chết và 350 người bị thương.

Tại Yemen, mặc dù Saudi Arabia thông báo kết thúc chiến dịch không kích nhưng liên quân Ả Rập vẫn ném bom vào các vị trí của quân nổi dậy Houthi. Ngày 26-4 tại Djibouti, tại phiên họp của Nghị viện Ả Rập, 88 nghị sĩ của 22 nước Liên đoàn Ả Rập đã thông qua Tuyên bố Djibouti. Tuyên bố ủng hộ quyết định của hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập ở Ai Cập về Yemen, trong đó có quyết định mở chiến dịch không kích tại Yemen. Tuyên bố kêu gọi Iran không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước Ả Rập.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm