Nhà nước Hồi giáo nhắm đến bom hạt nhân

Phóng viên ảnh người Anh John Cantlie, bị IS bắt giữ hơn hai năm qua, cho hay: "Nhà nước Hồi giáo có hàng tỷ đô la trong ngân hàng, do đó họ kêu gọi chi nhánh của họ ở Pakistan mua một thiết bị hạt nhân thông qua các lái buôn vũ khí có liên kết với các quan chức tham nhũng trong khu vực”.

Khi IS hoàn thành vụ mua bán ở Pakistan, tổ chức này sẽ vận chuyển chúng qua Libya và Nigeria đến phương Tây.

IS có thể mua đầu đạn bom hạt nhân từ Pakistan

Bài báo khẳng định "Lô hàng ma túy từ Columbia sang châu Âu có đi ngang qua Tây Phi (mà vẫn an toàn), vì vậy di chuyển các loại hàng lậu từ Đông sang Tây là điều hoàn toàn có thể".

Ông Cantlie nhấn mạnh rằng IS đang lên kế hoạch thực hiện “một vụ khủng bố thật hoành tráng” trên đất Mỹ trong vòng "một năm tới."

Nhà nước Hồi giáo đã tập hợp các chiến binh thánh chiến từ khắp các khu vực kể từ khi nổi dậy tại Iraq và Syria trong mùa hè năm 2014. Tổ chức hiện đang lãnh đạo các nhóm nhỏ hơn tại Bắc Phi, Yemen, Pakistan và Afghanistan.

Nhóm khủng bố IS đang ngày một mở rộng ảnh hưởng

Trong tháng 11 - 2014, một liên minh thánh chiến ở Pakistan là Tehreek-i-Taliban Pakistan (TTP) đã tuyên bố trung thành với IS.

Vào tháng 4 - 2015, nhóm khủng bố Nigeria Boko Haram cũng cam kết trung thành với IS và đổi tên thành Tỉnh Tây Phi của Nhà nước Hồi giáo.
Tuần trước, các chiến binh thánh chiến Mourabitoun từ lực lượng dân quân Mali đã tuyên thệ trung thành với phong trào IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm