Nhà nước Hồi giáo kêu gọi sát hại công dân nhiều nước

Thông cáo kêu gọi sát hại công dân các nước tham gia liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo.

Theo tường thuật của Reuters, người phát ngôn Nhà nước Hồi giáo Abu Muhammad al-Adnani hăm dọa chiến dịch can thiệp ở Iraq và Syria do Mỹ đứng đầu sẽ là chiến dịch cuối cùng của “đội quân thập tự chinh” chống Hồi giáo.

Y nhấn mạnh Mỹ đã tuyên chiến với Hồi giáo và kích động: “Nếu các bạn có thể giết một kẻ vô đạo người Mỹ hay châu Âu, nhất là bọn Pháp tàn ác và kinh tởm, người Úc hay người Canada…, bao gồm công dân các nước tham gia liên minh chống Nhà nước Hồi giáo, vậy thì hãy tin tưởng vào đấng Allah và giết chúng bằng mọi cách”.

Sau đó y chỉ dẫn tường tận cách thức ra tay sát hại. Đối với những người không dám giết người, y kêu gọi đốt nhà, đốt xe, phá hoại văn hóa, nhổ vào mặt đồng thời hăm dọa những người không làm theo lời kêu gọi này.

Văn phòng thủ tướng Canada tuyên bố Canada sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh để đẩy lùi mối đe dọa Nhà nước Hồi giáo. Theo báo Le Monde (Pháp), Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định Pháp chẳng có gì phải sợ và sẵn sàng chặn đứng Nhà nước Hồi giáo.

Trước đó, ngày 21-9 (giờ địa phương), bên lề cuộc đàm phán về hạt nhân Iran ở New York, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã trò chuyện với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif về mối đe dọa Nhà nước Hồi giáo. Mỹ đã chìa tay với Iran trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo trong khi trước đó tỏ thái độ lạnh nhạt hơn.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm