Nhà nước hết giấy chứng tử vì người chết do COVID-19 quá nhiều

Theo tờ South China Morning Post hôm 7-9, Thứ trưởng Y tế Mexico Hugo Lopez Gatell cho biết chính phủ đã yêu cầu in thêm 1,1 triệu giấy chứng tử khi một số khu vực của nước này đã sử dụng hết các mẫu sẵn có vì số người chết do COVID-19 quá nhiều và tiếp tục tăng.

Nhân viên y tế Mexico đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: ANADOLU AGENCY

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Gatell cho biết ở một số bang, bao gồm thủ đô Mexico City và bang Mexico đã hết giấy chứng tử.

“Các giấy chứng tử gần như hết sạch ở thủ đô Mexico City. Đây là một sự việc khá căng thẳng" - ông Gatell nói.

Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins của Mỹ, Mexico đã ghi nhận gần 630.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 67.000 ca tử vong. Hiện nước này đang xếp thứ tư về số ca tử vong do COVID-19, sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các trường hợp nhiễm và tử vong do COVID-19 của Mexico có thể chưa được ghi nhận chính xác do việc thử nghiệm ở nước này còn nhiều hạn chế.

Đánh giá của WHO dựa trên các số liệu mới nhất từ chính phủ Mexico. Theo số liệu, số người chết ở nước này từ tháng 3 đến tháng 8 do mọi nguyên nhân cao hơn 122.765 người so với dự kiến trong một năm bình thường và chủ yếu tập trung ở độ tuổi từ 45 đến 65.

Bất chấp các số liệu trên, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết chiến lược đối phó với COVID-19 của nước này là "rất tốt".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm