Nhà máy Trung Quốc ở Cameroon bị tấn công

Thống đốc địa phương cung cấp tin cho Reuters rằng nhà máy bị tấn công nằm gần thị trấn Waza, phía bắc Cameroon. Đây là khu vực lân cận rừng Sambisa, vốn là thành trì của nhóm Boko Haram. Đây cũng chính là vị trí tiếp giáp với nơi nhóm này bắt cóc 200 thiếu nữ người Nigeria trong tháng trước, gây phẫn uất cho dư luận trong nước và thế giới.

Chính quyền chỉ xác nhận có vụ tấn công xảy ra nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Trong khi đó, tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết một nhóm người bí mật đã tấn công vào khu vực nhà máy của một doanh nghiệp Trung Quốc vào đêm thứ sáu (16-5). Cuộc xô xát làm bị thương một người và 10 người khác hiện chưa rõ tung tích. 

Từ đầu năm đến nay, nhóm Boko Haram đã tổ chức nhiều vụ tấn công ở miền bắc Cameroon. Ngay trong tháng trước, một đồn cảnh sát gần biên giới đã bị vây đánh, hai cảnh sát viên bị giết chết.

Hôm nay, các nhà lãnh đạo vùng Tây Phi đã nhóm họp tại Paris để tìm ra giải pháp, khống chế những hoạt động phá hoại ngày càng táo bạo của Boko Haram.

Cũng trong hôm nay, Trung Quốc đã bắt được 7 người tình nghi có liên quan đến vụ ném bom vào nhà ga ở Tân Cương trong tháng trước. Vụ việc đã khiến ba người thiệt mạng và 79 người bị thương.

 Nhà ga Tân Cương hiện vẫn được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Ảnh: Reuters

Theo Global Times, nhóm người bị bắt chính là người nhà của một trong hai kẻ đánh bom, đã tử nạn tại chỗ. Cảnh sát cho biết 7 người này bị bắt trong một trang trại tại thành phố Changji. Trong số đó  anh em ruột và vợ của kẻ đánh bom. Chính quyền Tân Cương đã định danh được kẻ đánh bom là Sedierding Shawuti, 39 tuổi, sống trong khu vực Aksu ở Tân Cương và là một thành viên của nhóm người Hồi giáo cực đoan.

Phương Dung 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm