Nhà máy hóa chất thứ hai tại Trung Quốc phát nổ: Đã có người chết

Chỉ trong vòng 10 ngày, sau một chuỗi các vụ nổ lớn nhỏ tại nhà máy hóa chất tại tỉnh Thiên Tân (Trung Quốc) giết chết ít nhất 120 người, làm hàng trăm người bị thương, hàng chục ngàn chiếc xe ô tô bị thiêu rụi, tàn phá cơ sở hạ tầng,... thì tối qua, nhà máy hóa chất tại Sơn Đông bất ngờ bốc cháy, phát nổ dữ dội.

 

Nhân viết cứu hỏa tích cực chữa cháy. Ảnh: RT

 

Thông tin ban đầu cho biết cho 9 người bị thương được chuyển vào bệnh viên địa phương, và một người trong số họ đã tử vong sau đó. Cho đến sáng nay, thông tin từ báo đài địa phương đã cho biết, các vụ nổ và ngọn lửa về cơ bản đã được đội cứu hỏa kiểm soát.

Cơ quan cứu hỏa Sơn Đông cho biết trên trang thông tin chính thức của họ rằng các thùng kim loại đựng hóa chất được dùng để sản xuất nylong đã bốc cháy. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra cụ thể, và chưa được tuyên bố chính thức.

Hiện trường vụ cháy nổ kinh hoàng này cách khu dân cư chỉ 1km, khiến người dân càng thêm lo sợ về các nguyên tắc đảm bảo an toàn cho dân chúng trước các khu hóa chất độc hại, nguy hiểm, dễ cháy nổ.

Hiện trường xảy ra vụ nổ. Nguồn: Youtube

Truyền thông Trung Quốc mô tả cửa kính của nhà người dân gần hiện trường đã vỡ toang. Sóng xung kích của vụ nổ làm chấn động, rung chuyển diện rộng có bán kinh đến 2km. Nhiều tờ báo phương Tây thậm chí còn cho biết đứng trong bán kính 5km vẫn cảm nhận được sự rung chấn của vụ nổ kinh hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm