Nhà máy điện lớn tại thủ đô Bắc Kinh bốc cháy dữ dội

Vụ cháy xảy ra tại nhà máy nhiệt điện Hoa Năng, nằm trong quận Triều Dương ở Bắc Kinh. Đây là một trong bốn nhà máy phát điện lớn nhất Trung Quốc. Ba nhà máy điện còn lại hiện đã được các ngành chức năng tạm ngừng hoạt động để kiểm tra, đảm bảo không có thêm một "tai nạn" nào tương tự.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay 20 đội lính cứu hỏa, 91 thiết bị dập lửa, và đông đảo cảnh sát được huy động đến hiện trường ngay sau khi đám cháy xảy ra lúc gần 03:00 chiều. Lực lượng cứu hỏa đã mất khoảng một giờ để dập tắt ngọn lửa.

 Đông đảo lực lượng cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy

Các bức ảnh từ giới truyền thông chụp lại vụ cháy cho thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn và dày đặc tại khu vực đốt than của nhà máy. Cảnh sát địa phương và lực lượng an ninh cho hay họ đã cảnh giác cao độ bởi ngọn lửa xảy ra ngay trước khi bế mạc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. 

Khi vụ cháy xảy ra, công nhân làm việc trong nhà máy được sơ tán khẩn cấp. Chưa có các báo cáo cụ thể về thiệt hại về người và vật chất.

 Khói đen phủ kín bên trên nhà máy điện Hoa Năng

Nhà máy nhiệt điện Hoa Năng đi vào hoạt động từ năm 2009, cung cấp 10% nguồn năng lượng cho cả thủ đô Bắc Kinh. Hiện vẫn chưa có báo cáo cụ thể về ảnh hưởng của vụ cháy đến việc cung cấp năng lượng cho thành phố.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy chưa rõ, và các nhà điều tra đã vào cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm