Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đầu độc cô ruột?

Vị cựu quan chức Triều Tiên tự nhận làm một trong những quan chức thân tín của ông Jang Song-thaek, người dượng của Kim Jong-un đã bị ông Kim ra lệnh xử tử hồi 2013. Vì gia đình và bạn bè ông này đang ở Bình Nhưỡng nên ông không thể tiết lộ danh tính thật và lấy tên giả là Park, theo CNN.

Ông Park cho biết: “Vào ngày 5-5 hoặc ngày 6-5-2014, ông Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột của ông là Kim Kyong Hui. Khi đó chỉ có đơn vị cận vệ thân tín 974 của ông Kim biết điều này, nhưng bây giờ hầu như mọi quan chức cao cấp đều đã biết”.

Theo lời kể của ông Park, ông Kim Jong-un muốn “bịt miệng” bà Kim Kyong Hui sau hàng tháng trời bà luôn oán trách về cái chết của chồng bà là Jang Song Thaek hồi tháng 12-2013, người từng nắm quyền lực cao thứ hai tại Triều Tiên.

Bà Kim Kyong Hui bên cạnh người cháu ruột - nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un (Nguồn: New York Daily News)

Sau sự “biến mất” đột ngột trước công chúng của bà vào tháng 9-2013, dư luận đã dấy lên nhiều lời đồn đoán rằng bà bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong. Có tin thì nói rằng bà đã trở thành người sống đời thực vật sau khi phẫu thuật khối u trong não. Thế nhưng, vào tháng 2-2015, bất ngờ rộ lên thông tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng bà vẫn còn sống.

Theo ông Park, ông Jang và bà Kim Kyong Hui từng có nhiệm vụ “dẫn dắt” Kim Jong-un những ngày đầu lãnh đạo Triều Tiên sau khi ông Kim Jong II qua đời. Tuy nhiên ông Kim Jong Un và người dượng mình đã có bất đồng về vấn đề tài chính.
Ông Kim Jong Un muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và Công viên nước Munsu. Trong khi ông Jang ban đầu đồng ý nhưng sau đó lại đề nghị tập trung phát triển kinh tế trước và từ đây mâu thuẫn bắt đầu giữa hai người.
Cũng theo ông Park, ông Jang bị bắt giữ, xét xử và hành quyết chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Ông Park cho biết: “Ông Jang không bị hành quyết công khai mà được xử trong một căn phòng bí mật dưới lòng đất. Không ai được biết về vụ hành quyết ông Jang”.
CNN cho hay những lời kể của ông Park cũng không thể kiểm chứng ngay bởi đất nước Triều Tiên quá kín tiếng và tất cả chỉ là lời đồn đoán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm