Nhà báo Mỹ được phóng thích khỏi vùng "thánh chiến"

Trong băng ghi hình được công bố ngày 30-6, ông Curtis trông râu tóc luộm thuộm nhưng khoẻ mạnh. Trong đoạn băng, ông khai tên và nghề nghiệp được viết sẵn trên giấy, cho biết mình là một nhà báo đến từ Boston. 

Về sự đối đãi dành cho bản thân, ông “có đủ mọi thứ” cần thiết và “tất cả đều hoàn hảo: thực phẩm, quần áo và cả bạn bè nữa”.

 Chân dung nhà báo Mỹ Peter Theo Curtis vừa được phóng thích. Ảnh: Aljazeera.com

Trước đó, quân nổi dậy Syria cũng đã trả tự do cho 13 con tin là nữ tu sau vòng hoà giải Leban-Qatar, kết thúc đợt trao đổi tù nhân với chính phủ kéo dài ba tháng.

Peter Theo Curtis được thả chỉ vài ngày sau vụ phóng viên James Foley, bị bắt năm 2012 ở Syria, bị hành quyết bởi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Vào hôm 26/8, IS tung ra đoạn phim ghi lại cảnh một tay súng hành chặt đầu ông Foley, với nguyên nhân là trả đũa các đợt không kích của Hoa Kỳ. 

Trong đoạn băng có tựa đề “Thông điệp cho nước Mỹ”, lực lượng này cho biết đang giam giữ một nhà báo Mỹ khác và số phận của người này tuỳ thuộc vào động thái của Tổng thống Obama. Kẻ phát ngôn là một người đàn ông bịt mặt, nói giọng Anh, tay khống chế một tù nhân khác tên Steven Stoloff.

Từ khi xung đột nổ ra vào tháng 3/2011, hàng chục phóng viên tác nghiệp tại Syria đã bị bắt cóc. Nhiều người hiện vẫn chưa rõ tung tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm