Nhà báo bị giết: Saudi Arabia định dời lãnh sự quán ở Istanbul

Saudi Arabia đang có ý định đổi địa điểm lãnh sự quán ở TP Istanbul sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị giết tại đây, Antara dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13-11.

“Có mong muốn như vậy, tuy nhiên Bộ Ngoại giao chưa nhận được bất kỳ yêu cầu chính thức nào về chuyện này” - Antara dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

Saudi Arabia định dời lãnh sự quán tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: REUTERS

Saudi Arabia định dời lãnh sự quán tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: REUTERS

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng sau khi một số cơ quan truyền thông đưa tin rằng Saudi Arabia muốn dời lãnh sự quán sau vụ nhà báo bị giết.

Nhà báo Khashoggi không thấy trở ra sau khi vào Lãnh sự quán Saudi Arabia chiều 2-10. Sau hai tuần chịu áp lực từ Thổ Nhĩ Kỳ và các nước phương Tây, Saudi Arabia thừa nhận nhà báo này bị giết trong lãnh sự quán. Saudi Arabia bắt giữ 18 người và sa thải năm quan chức trong vụ này.

Nơi ở của Tổng Lãnh sự quán Saudi Arabia Mohammad al-Otaibi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: REUTERS

Nơi ở của Tổng Lãnh sự quán Saudi Arabia Mohammad al-Otaibi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Ảnh: REUTERS

Thổ Nhĩ Kỳ ngay từ đầu đã tiến hành điều tra và cho rằng Saudi Arabia đã gửi một nhóm 15 sát thủ sang giết nhà báo Khashoggi. Ngày 31-10, các công tố viên Istanbul cho rằng thi thể nhà báo Khashoggi đã bị phân ra và tiêu hủy sau khi bị giết.

Chi tiết này cũng được nhà báo Nazif Karaman - trưởng ban điều tra ở báo Daily Sabar (Thổ Nhĩ Kỳ) tiết lộ với Al Jazeera ngày 11-11. Nhà báo Karaman cho biết ông đã nghe đoạn ghi âm những giờ khắc cuối cùng của đồng nghiệp Khashoggi, cho thấy ông Khashoggi chết sau khi bị các sát thủ trùm đầu bằng một cái túi nhựa. Tiến trình diễn ra trong bảy phút. Sau đó các sát thủ còn lấy các túi nhựa trải lên nền nhà trước khi phân xác nhà báo Khashoggi, tiến trình này diễn ra chỉ 15 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm