Nguy cơ hủy thượng đỉnh G7 vì đoàn Ấn Độ có ca COVID-19

Hiện tại, toàn bộ đoàn Ấn Độ đã tự cách ly tại London. Họ sẽ tham gia các sự kiện tới đây bằng hình thức trực tuyến dù Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar, người dẫn đầu đoàn, vẫn được xác nhận âm tính với virus.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) và Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Ông Jaishankar hai ngày trước đã gặp trực tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel và một số quan chức bên lề thượng đỉnh. Phía Mỹ mới đây khẳng định ông Blinken sẽ vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động theo đúng kế hoạch.
Một số chuyên gia đã lên tiếng bày tỏ lo ngại nguy cơ virus SARS-CoV-2 có thể lây lan tới các đại biểu của các nước, khiến hội nghị có nguy cơ gián đoạn. Tuy nhiên, quan chức chính phủ Anh khẳng định đã thiết lập một bộ quy tắc nghiêm ngặt để giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm bệnh cho các đại biểu.
Đây là lần đầu tiên ngoại trưởng các nước G7 gặp mặt trực tiếp từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu cuối năm 2019. Ấn Độ không phải thành viên của G7 nhưng được nước chủ nhà Anh mời tới tham dự sự kiện quan trọng này.
Trong bối cảnh Ấn Độ đang vật lộn với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai, nhóm G7 được cho là sẽ đưa ra những cam kết mạnh mẽ nhằm trợ giúp quốc gia Nam Á này chống dịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm