Người Trung Quốc phản đối Malaysia tuyên bố MH370 mất tích

Chính quyền Malaysia hôm 29-1 đã đưa ra kết luận chính thức về vụ máy bay MH370 mất tích, theo đó 239 hành khách và phi hành đoàn trong đó có 2/3 hành khách là người Trung Quốc lần đầu tiên được xác nhận đều đã thiệt mạng.

Theo những bài viết đăng trực tuyến, hơn 100 thân nhân người Trung Quốc của nạn nhân xấu số đã yêu cầu Malaysia thu hồi lại tuyên bố của mình

 Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 tại Trung Quốc bất bình trước tuyên bố của Malaysia (Ảnh: AFP)

“Chúng tôi yêu cầu Malaysia thu hồi tuyên bố bởi không có bằng chứng nào làm cơ sở. Sau 40 ngày, chính quyền đã không tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân sống sót”, cô Jiang Hui, có mẹ trên chuyến bay MH370 cho biết. Họ cũng yêu cầu chính quyền phải xin lỗi vì tuyên bố thiếu căn cứ như vậy.

Cô Jiang cho biết thêm “Chính quyền đã tước bỏ quyền được biết những thông tin ban đầu về vụ tai nạn”.
Những cáo buộc của thân nhân Trung Quốc cho rằng Malaysia đã che giấu thông tin về chuyến bay mất tích MH370 trong suốt 10 tháng điều tra, đã lôi kéo Bắc Kinh vào tình hình căng thẳng dẫn đến mối quan hệ song phương cũng bị ảnh hưởng.
Malaysia chính thức tuyên bố máy bay MH370 mất tích là do “tai nạn”, mở ra hướng bồi thường cho thân nhân hành khách. Tuy nhiên nhiều người cho biết họ không quan tâm tới tiền bồi thường khi không tiếp tục điều tra, theo AFP. “Chúng tôi không cần tiền. Chúng tôi muốn sự thật về những gì đã xảy ra”, Hu Xiufang có con trai, con dâu và cháu nội trên chuyến bay cho biết.
Truyền thông Trung Quốc hôm 30-1 đưa tin cha của một hành khách trên chuyến bay đột ngột qua đời tại nhà riêng 3 tiếng sau khi nghe tin chuyến bay mất tích là do tai nạn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm