Người tình nguyện Nga sang Ukraine chiến đấu

Ngày 22-6, cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia Nga Nikolai Patrushev phát biểu như trên với báo Kommersant (Nga). Ông nói: “Có hơn hai triệu người tị nạn Ukraine cư trú ở Nga. Họ kể lại cho nhau nghe các hành vi tàn ác, các trận đánh và cảm xúc đã thúc đẩy những người khác lên đường”.

Nga khẳng định những người Nga cầm súng ở miền Đông Ukraine đều là những người tình nguyện ra đi hoặc không còn làm việc trong quân đội Nga nữa. Trong khi đó, Ukraine đã nhiều lần yêu cầu Nga đóng cửa biên giới để ngăn chặn đối tượng này cùng với vũ khí và trang thiết bị sang miền Đông Ukraine.

Trong khi đó tại Ukraine, tổ chức cực hữu Pravy Sektor đã yêu cầu chính phủ không thực hiện hiệp định hòa bình Minsk và tiếp tục đánh để giải phóng các vùng đất bị lực lượng ly khai ở miền Đông chiếm đóng. Dự kiến ngày 3-7 tới tổ chức này sẽ tuần hành tại Kiev.

Hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin EU thông báo đã quyết định kéo dài lệnh cấm vận kinh tế đối với Nga thêm sáu tháng (đến ngày 31-1-2016). Hôm 19-6, Hội đồng châu Âu cũng thông báo kéo dài cấm vận đối với Crimea và Sevastopol đến tháng 6-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm