Venezuela

Người tấn công Tòa án Tối cao thề tiếp tục chiến đấu

Trong clip đăng ngày 5-7 trên mạng xã hội YouTube, Oscar Perez khẳng định: “Chúng ta đã trở lại Caracas, đã sẵn sàng và quyết tâm tiếp tục cuộc đấu tranh để giải phóng đất nước”. Trong đoạn clip, Perez mặc quân phục, cầm súng trường tấn công với lá cờ Venezuela sau lưng.

Vào ngày 27-6, Oscar Perez cùng một đồng phạm đã cướp trực thăng bay đến tòa nhà Bộ Nội vụ và Tòa án Tối cao Venezuela. Hai người này nổ súng và quăng lựu đạn vào tòa nhà, tuy nhiên không gây ra thương vong nào.

Ảnh chụp của cảnh sát viên Oscar Perez tại thủ đô Caracas, Venezuela vào tháng 3-2015. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Nicolas Maduro đã lên tiếng chỉ trích vụ tấn công là một hành động khủng bố với âm mưu lật đổ chính quyền tại Caracas. Tuy nhiên, vẫn có một số nghi ngờ cho rằng vụ tấn công thực chất đã được dàn dựng nhằm đánh lạc hướng các căng thẳng chính trị-xã hội đang vây quanh chính phủ ông Maduro.

Trong đoạn clip vừa được công bố, Oscar Perez cho biết đã hạ cánh khẩn cấp trên bờ biển Caribe gần TP Caracas. Người này khẳng định đã băng rừng vượt núi để trở lại TP tiếp tục “cuộc đấu tranh”. Phía chính phủ Venezuela chưa đưa ra bình luận chính thức về đoạn clip.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm